.

Sức hút phim hoạt hình

.

Hoạt hình từng là mảng phim dành riêng cho thiếu nhi, chiếm thị phần nhỏ trong nền công nghiệp điện ảnh. Một thời, tuổi thơ của rất nhiều khán giả Việt Nam say mê theo những bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh, nội dung hài hước như Tom và Jerry, Hãy đợi đấy hay Chú chó Scooby Doo... Những năm gần đây, cùng với sự phát triển không ngừng về công nghệ làm phim cũng như nội dung cốt truyện được viết phù hợp với nhiều độ tuổi, phim hoạt hình ngày càng có sức hút, đứng đầu các bảng xếp hạng doanh thu. Trong đó, có 10 bộ phim hoạt hình đã đoạt giải Oscar  như The lion king, Finding Nemo, Up, Monster Inc. Shrek, Spirited Away, WALL-E, Toy story, The Incredibles, Frozen.

Một cảnh trong phim Cuộc phiêu lưu của Mr.Peabody và cậu bé Sherman.(Nguồn: phim.clip.vn)
Một cảnh trong phim Cuộc phiêu lưu của Mr.Peabody và cậu bé Sherman.(Nguồn: phim.clip.vn)

Thời gian gần đây, hoạt hình 3D gần như chiếm ưu thế trong lĩnh vực điện ảnh và được nhiều đạo diễn chú ý khai thác. Hoạt hình 3D cũng bắt buộc trải qua các bước làm phim (tạo hình nhân vật, tạo bối cảnh, chuyển động của nhân vật, sắc thái tình cảm) như truyền thống, nhưng những bước đó được thực hiện 100% bằng máy vi tính nên bảo đảm độ chính xác, đa dạng trong bối cảnh phim.

Đơn cử hiện nay, các hệ thống rạp chiếu phim tại thành phố Đà Nẵng đang đồng loạt chiếu bộ phim Cuộc phiêu lưu của Mr.Peabody và cậu bé Sherman thu hút nhiều khán giả đến rạp. Đây là bộ phim hoạt hình 3D đang được yêu thích trên thế giới. Bộ phim hội tụ các yếu tố hài hước, giải trí nhưng vẫn đem tới thông điệp xúc động về tình cảm cha con. Phim khai thác mối quan hệ giữa con người và những chú chó, loài vật được coi là thân thiết và gần gũi nhất với loài người. Ý tưởng phim là “nếu một đứa trẻ có thể nhận nuôi một chú chó thì tại sao một chú chó không thể nhận nuôi một đứa trẻ?”.

Phim Cuộc phiêu lưu của Mr.Peabody và cậu bé Sherman xoay quanh nhân vật Mr. Peabody, chú chó thông minh và cậu con trai tinh quái Sherman thường hay dùng cỗ máy thời gian dấn thân vào những cuộc hành trình kỳ thú trở về quá khứ. Nhờ chiếc máy thần kỳ này mà Sherman tìm hiểu và biết được các câu chuyện lịch sử trên toàn thế giới. Nhưng khi cậu bé dùng cỗ máy thời gian để gây ấn tượng với cô bạn cùng lớp lại xé toạc một lỗ hổng trong vũ trụ, phá hỏng nhiều sự kiện quan trọng của thế giới. Trước khi mọi thứ bị thay đổi mãi mãi, Mr. Peabody đã vào cuộc giải cứu và đối mặt với thử thách lớn nhất, đó là học cách làm cha… Những tình huống gay cấn lẫn dở khóc dở cười lần lượt diễn ra với hai cha con, tạo nên một câu chuyện kỳ thú và vượt qua mọi suy nghĩ bình thường.

PHI TUÂN
 

;
.
.
.
.
.