.
Mỗi tuần một địa chỉ

Mix & More Lavender Boutique

.

Một lọ hoa oải hương (lavender) đặt ở phòng khách hay trong phòng ngủ giữa mùa hè sẽ mang lại hương thơm dễ chịu và vô cùng quyến rũ.

Hoa oải hương vốn nổi tiếng ở những cánh đồng miền Nam nước Pháp như Provence, Avignon, nó được xem là loài hoa thảo dược của tình yêu bởi màu tím dịu dàng và hương thơm nồng dễ chịu. Đây là loài cây bụi, có cuống hoa dài, màu xám và vỏ dẹt. Lá mọc đối nhau ở phần nách, không có cuống, được phủ một lớp lông tơ mịn, hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Do hương thơm có thể đuổi côn trùng nên oải hương là loại cây được sử dụng rộng rãi, đặc biệt ở các nước phương Tây,  đặc biệt khi được gói trong các túi thơm đặt vào tủ sẽ tạo mùi thơm cho quần áo. Oải hương cũng được dùng làm nước hoa, pha chế cùng với nhiều loại tinh dầu khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh hoặc các loại tinh dầu thuộc họ cam quýt. Ngoài ra tinh dầu của hoa oải hương còn có tính sát trùng và chống viêm, nhanh chóng  làm lành vết thương, vết phỏng… được chiết xuất từ hoa và cuống hoa.

Cách đơn giản nhất để lưu giữ hương thơm của hoa oải hương quanh năm là bó hoa thành những bó nhỏ hoặc bỏ trong túi vải để trong phòng. Ở những nơi có khí hậu khô nóng như miền Trung, hoa oải hương khô có thể để thơm suốt 5 năm và lâu hơn nữa nếu biết cách bảo quản.

Vài năm trở lại đây, hoa oải hương khô còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn là món quà ý nghĩa dành tặng người mình yêu vì nó tượng trưng cho điều may mắn, bình yên, hòa thuận. Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để cầu chúc sự may mắn, sự thủy chung.

Ở Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình một bó oải hương khô hoặc túi nụ hoa oải hương tại Mix & More Lavender Boutique, địa chỉ 40/1A đường Lê Cơ, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Đây là đại lý độc quyền tại Đà Nẵng chuyên cung cấp các loại hoa oải hương khô, hoa lúa mạch, nụ hoa oải hương được nhập khẩu từ Pháp. Các phương pháp từ trồng trọt đến chế biến sản phẩm hoa đều thủ công không sử dụng hóa chất và chất bảo quản.  Mỗi sản phẩm có giá trung bình khoảng 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.