.

YxineFF dự LHP châu Á Berlin 2013

.

Bảy phim ngắn Việt Nam mang chủ đề Nước được chọn lọc trong ba năm tổ chức Tiệc phim trực tuyến sẽ ra mắt công chúng Đức từ ngày 8 đến 11-8 tại Asian film festival Berlin 2013. Liên hoan phim (LHP) châu Á Berlin nằm trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc - Điện ảnh Wassermusik 2013 vừa khai mạc hôm 18-7 tại thủ đô nước Đức và kéo dài suốt một tháng. Chủ đề năm nay của WassermusikThái Bình Dương mới.

Cảnh trong bộ phim Hai chú cháu sắp được trình chiếu tại Berlin.
Cảnh trong bộ phim Hai chú cháu sắp được trình chiếu tại Berlin.

Bảy phim được YxineFF Việt Nam mang đi liên hoan gồm Hải lý 2011 của đạo diễn Trần Thanh Hiên, Phạm Thu Hằng, Hai chú cháu  của Nguyễn Đình Anh, Hai, tư, sáu của Nguyễn Hoàng Điệp, Đảo ngọc của Đỗ Văn Hoàng, Chở đá đi chơi của Trần Ngọc Sáng, Hồ nước của Đào Đức Hải và Two girls against the rain của Sao Sopheak. Các phim này do Ban tuyển phim YxineFF gồm các thành viên đang định cư tại Đức chọn lọc. Đại diện YxineFF sẽ có mặt tại buổi chiếu này để quảng bá và trả lời câu hỏi của khán giả quan tâm.

“YxineFF bắt đầu từ sự giúp đỡ rất lớn từ nước Đức, nhưng đây mới là lần đầu tiên chúng tôi có dịp mang phim tới chiếu ở Berlin”, ông Marcus Mạnh Cường Vũ, Trưởng Ban tuyển phim của YxineFF chia sẻ. Ông hy vọng các phim ngắn trình chiếu lần này sẽ giới thiệu đến khán giả quốc tế và đồng bào Việt Nam tại đây những góc nhìn trẻ trung và đa dạng về đất nước, con người Việt Nam.

LHP châu Á Berlin được tổ chức hai năm một lần bởi Hội Korientation của những người nghiên cứu và hoạt động văn hóa châu Á tại Đức. Đây là liên hoan phim lớn nhất nước Đức và cũng là một trong những liên hoan phim cộng đồng lớn nhất thế giới. Các bộ phim thuộc tất cả các thể loại, với mọi thời lượng và hình thức đều có chỗ đứng riêng trong các hạng mục khác nhau ở Berlin. LHP năm nay ngoài chương trình phim ngắn đặc biệt của YxineFF còn trình chiếu các phim nổi bật như Mekong Hotel của đạo diễn người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul, Someone i used to know của  nữ đạo diễn Việt kiều Mỹ Nadine Trương. Năm 2011, phim Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di từng được chọn làm phim khai mạc.

Liên hoan tập trung vào mối liên hệ về văn hóa giữa các dân tộc cùng chung một đại dương - Thái Bình Dương. Các phim sẽ được chiếu ngoài trời tại Nhà Văn hóa thế giới Berlin vào 22 giờ tối thứ bảy ngày 10-8.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.