.

Kết nối trái tim

“Nếu như đến cấp phường mà mình cũng lý luận thì người dân chẳng biết đường nào mà lần nữa!”.

Đó là điều tâm niệm của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thuận Phước Phạm Công Lương khi nói đến công việc của những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở. Theo ông, người làm công tác Mặt trận phải là người biết hóa giải những chủ trương, chính sách của Đảng, của chính quyền đến với dân một cách cụ thể nhất, dễ hiểu nhất. Có như vậy thì nói dân mới nghe để dân đồng thuận mà làm theo.

Chính nhờ việc biến những chủ trương, chính sách của thành phố thành những hành động cụ thể, mà trong những năm qua, các cấp Mặt trận trên toàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vận động được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng một cách tích cực. Nói nôm na, chính Mặt trận và các hội, đoàn thể thành viên đã biết kết nối những trái tim cùng hướng về mục tiêu chung là xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp hơn.

Một trong những biểu hiện đó, chính là việc cùng hướng đến thực hiện chính sách giảm nghèo của thành phố, cùng thực hiện việc giúp đỡ hộ đặc biệt nghèo theo tinh thần Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức tôn giáo... có cách làm riêng, có những tâm tư, nguyện vọng riêng, nhưng đều hướng về cái đích chung là giúp cho những người nghèo biết vươn lên trong cuộc sống, để chia sẻ những khó khăn, vất vả mà họ phải gánh chịu trên cuộc đời do những mất mát, thiệt thòi...

Nhờ đó, Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố trong năm 2011đã vận động được 17 tỷ đồng từ nhiều nguồn lực, góp phần vào tổng số hơn 106 tỷ đồng cho việc thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội theo chủ trương “Năm giải tỏa, đền bù, tái định cư và an sinh xã hội” của thành phố. Trong đó, có doanh nghiệp ủng hộ hàng chục, hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng có người đóng góp vài nghìn đồng; trong đó có những cán bộ, đảng viên, những tăng ni, phật tử, giáo dân... luôn tràn đầy tình thương và trách nhiệm trước cộng đồng đang còn những người gặp khó khăn, bất hạnh. Đó là kết quả cụ thể qua việc 238 nhà đại đoàn kết với tổng nguồn vốn gần 7 tỷ đồng được xây dựng và 312 căn nhà được sửa chữa cho vững chắc hơn; nghĩa là hàng nghìn sinh mệnh được yên tâm trong một mái ấm gia đình. Hơn thế nữa, lòng người sẽ thuận hòa hơn khi những mối lo toan vặt vãnh hằng ngày không còn nhiều cơ hội rình rập trước hiên nhà những người nghèo khó, bất hạnh; từ đó cơ hội để xây dựng một thành phố theo chủ trương hài hòa và thân thiện, an bình và đáng sống sẽ được thực hiện từng bước một cách bền vững hơn.

Đại đoàn kết toàn dân, bắt đầu từ những việc làm nhỏ bé nhưng có ý nghĩa lớn lao; bắt đầu từ những việc làm cụ thể và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực  như thế!

Để làm được điều đó, thì những chủ trương, chính sách phải hợp lòng dân, xuất phát từ lợi ích và nhu cầu chính đáng của đại đa số nhân dân. Đồng thời, những chủ trương, chính sách đó phải được cụ thể hóa một cách dễ hiểu, dễ làm để dễ đi vào lòng dân.

Làm được những điều đó, chính là đã kết nối thành công những trái tim, để đi đến xây dựng một khối đại đoàn kết toàn dân một cách thực sự vững chắc.

Anh Quân
;
.
.
.
.
.