.

“Họa bì 2” thay đổi nhiều chi tiết trong kịch bản

.
Theo thông tin được tiết lộ từ các nhà sản xuất thì bộ phim “Họa bì 2” với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên từng rất thành công trong “Họa bì 1” như Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn sẽ bấm máy khởi quay vào tháng 5-2011. Tuy nhiên, nội dung phần hai của bộ phim này sẽ không liên quan quá nhiều đến phần một. Cả hai diễn viên Triệu Vy và Trần Khôn đều hóa thân thành những nhân vật mới.

Mô tả ảnh.
Triệu Vy và Trần Khôn trong phim “Họa bì 1”.
Trước đây, có nhiều nguồn tin nói rằng Triệu Vy sẽ không tham gia trong phần hai của tác phẩm cổ trang mang đậm chất liêu trai này nhưng Trần Dung, người quản lý của cô đã khẳng định chắc chắn rằng nữ diễn viên xinh đẹp này sẽ xuất hiện trong “Họa bì 2”. Bà Trần Dung cũng tiết lộ thêm, trước đây, Triệu Vy không có ý định đóng tiếp phần hai vì muốn tìm những vai diễn mới lạ hơn hoặc làm đạo diễn. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, cô thấy nội dung kịch bản rất hấp dẫn và quyết định đồng ý.
 
Trước đó, đoàn làm phim cũng đã liên lạc với các diễn viên Chương Tử Di, Thư Kỳ, Thang Duy và nhiều người đẹp khác sau khi Triệu Vy tỏ ra không hứng thú đóng “Họa bì 2”, nhưng đều bị các nữ diễn viên này từ chối. Dự án khởi động đã hơn một năm vẫn chưa thể quay, do đó nhà sản xuất quyết định thay đổi nhiều chi tiết quan trọng trong kịch bản. Tuy nhiên, đến nay vai diễn được nhắm cho Triệu Vy có nhiều đất diễn hơn, vì thế cô đã đồng ý và ký hợp đồng với nhà sản xuất vào tuần trước. Còn phía công ty quản lý Trần Khôn thì tiết lộ rằng, Trần Khôn và Châu Tấn từ lâu đã muốn tham gia trong phần hai của “Họa bì”.

“Họa bì 2” xoay quanh câu chuyện về cậu con trai Vương Anh của Vương Sinh và Bội Dung (hai nhân vật này do Trần Khôn và Triệu Vy đóng trong phần một), dựa theo bộ truyện nổi tiếng “Liêu trai chí dị” của nhà văn Bồ Tùng Linh sống ở đời nhà Thanh. Các nhà sản xuất sẽ mời một công ty của Hollywood hợp tác trong các cảnh quay ma thuật, cần dùng nhiều đến kỹ xảo hình ảnh. Nhà sản xuất của bộ phim cũng cho biết, “Họa bì 2” tập trung khai thác một cuộc hành trình phiêu lưu chứ không đơn thuần chỉ là câu chuyện tình yêu. Phim xoay quanh cuộc sống của Vương Anh khi cậu trưởng thành và bắt đầu cuộc hành trình về hướng Tây để tìm kiếm tuổi trẻ vĩnh cửu cho cha mẹ. Trong chuyến đi này, cậu sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, trong đó có cả những cuộc chiến với những thế lực thần bí đen tối.

Năm 2008, được xây dựng dựa trên câu chuyện tình tay ba ngang trái giữa một cặp đôi người trần mắt thịt và một con hồ ly ẩn mình trong hình hài một cô gái xinh đẹp, “Họa bì 1” đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả hâm mộ và thu về cho nhà sản xuất gần 230 triệu nhân dân tệ (tương đương 33 triệu USD) doanh thu phòng vé vào năm 2008 và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất làng giải trí Hoa ngữ trong năm đó. Chính vì vậy mà các nhà làm phim cũng như khán giả hâm mộ đang rất kỳ vọng vào “Họa bì 2”, dự kiến sẽ khởi chiếu vào năm 2012.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.