Tham ô tài sản của công ty, lãnh án 16 năm tù

.

ĐNO - Ngày 7-3, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Phước Thành (SN 1984, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) 16 năm tù về tội “Tham ô tài sản”. Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại trụ sở TAND thành phố và điểm cầu tại Trại tạm giam Công an thành phố.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Phước Thanh bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: TRÍ DŨNG
Phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Phước Thành bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: TRÍ DŨNG

Theo cáo trạng, Công ty Cổ phần Lộc Phát CERAMIC (trụ sở tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) kinh doanh vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.

Ngày 30-6-2018, công ty ký hợp đồng lao động với Huỳnh Phước Thành thời hạn 60 tháng. Thành được giao nhiệm vụ quản lý bán hàng của công ty với các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại Đà Nẵng; thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) và bán lẻ hàng.

Ngoài ra, Thành còn có nhiệm vụ quản lý, thu số tiền nợ của các cửa hàng, đem về nộp cho công ty. Trong năm 2021, Thành thu tiền hàng của 27 cửa hàng nhưng không kê khai số tiền thu, không nộp, qua đó chiếm đoạt hơn 970,5 triệu đồng.

Để chiếm đoạt tài sản trong thời gian dài và che giấu hành vi của mình, Thành không cho chủ 27 cửa hàng xem đối chiếu công nợ của công ty với các cửa hàng.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.