Tạm giữ hàng trăm sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

.

Ngày 22-2, Cục Quản lý thị trường thành phố (QLTT) cho biết, 9 đoàn kiểm tra được thành lập đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhãn hiệu liên quan đến các ngành hàng có yếu tố xâm phạm sở hữu trí tuệ; các cửa hàng chuyên kinh doanh phục vụ du lịch trên địa bàn, trong đó, tập trung vào các khu vực chính như chợ Hàn, chợ Cồn, các tuyến phố trung tâm như Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Trần Phú...

Các điểm kinh doanh nằm trong đợt kiểm tra này là những điểm mua sắm qua trinh sát có dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ, chủ yếu là kinh doanh các sản phẩm túi xách, ví, thắt lưng, đồng hồ, kính đeo mắt, áo quần, giày các loại thuộc các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Luis Vuitton, Rolex… và một số nhãn hiệu nổi tiếng khác.

Kết quả, các đội QLTT phát hiện và tạm giữ 251 sản phẩm các loại: ví cầm tay, túi xách, giày, đồng hồ gắn các nhãn hiệu: Chanel, Gucci, Christiar Dior, Louis Vuitton, Rolex... là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Sau khi kiểm tra, các đoàn kiểm tra lập biên bản, ra quyết định tạm giữ toàn bộ các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và chuyển hàng hóa thu giữ về kho lưu giữ tập trung của Cục QLTT để xử lý theo quy định.

Đây là hoạt động triển khai công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023 trên địa bàn thành phố.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.