Lãnh 7 năm tù vì giải quyết mâu thuẫn bằng súng

.

ĐNO - Ngày 10-2, TAND thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Trung (SN 1988, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 16-10-2021, sau khi ăn uống tại quán M. trên đường 30 Tháng 4 (quận Hải Châu), Lê Hoàng Trung cùng chị P.T.T.H (SN 1987, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) ra vị trí để ô-tô của chị H. tại lề đường phía trước một tòa nhà cao tầng.

Lúc này, anh H.K.T (SN 1986, trú quận Sơn Trà) và anh L.T.N.H (SN 1988, trú quận Thanh Khê) là nhân viên bảo vệ của tòa nhà ra nhắc nhở việc đậu ô-tô chắn lối vào tầng hầm của tòa nhà.

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với anh T.,Trung đến ô-tô của mình đang đậu cách đó khoảng 15 m, mở cửa lấy khẩu súng (loại súng rulo) bắn đạn su rồi tiến về phía anh T. và anh H. Đi được mấy bước, Trung đưa súng hướng lên trời bắn một phát súng chỉ thiên, rồi tiếp tục tiến về hướng anh T. và anh H. đang đứng. Khi còn cách vị trí anh T. đang đứng khoảng 5m, Trung đưa súng bắn thêm một phát đạn trúng vào vùng bụng bên trái của anh T. gây thương tích.

Ngay lập tức anh T., anh H. cùng nhân viên bảo vệ và nhân viên kỹ thuật tòa nhà lao vào nhằm mục đích lấy khẩu súng Trung đang cầm trên tay. Trung bắn một phát đạn trúng vào vùng trán phía trên lông mày phải anh H. gây thương tích. Anh T., anh H. và các nhân viên khác tiếp tục lao vào giằng co với Trung để lấy khẩu súng. Lúc này, anh L.Q.C (người quen của Trung) đang ăn uống tại quán M. đến can ngăn.

Thấy anh C., Trung liền nói: “Cất giúp, tí ta qua lấy đi làm”. Sau đó, Trung giao súng cho anh C. Vì biết Trung là cán bộ Cảnh sát giao thông và sợ anh T., anh H. và các nhân viên tòa nhà lấy được súng nên anh C. giữ khẩu súng, ra lấy xe và đi thẳng về nhà ngủ.

Hậu quả, anh L.T.N.H bị chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng với tỷ lệ thương tích 16%; anh H.V.T thương tích 2%.

Đến sáng 17-10, Trung liên hệ anh C. lấy lại khẩu súng rồi mang đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu giao nộp và khai báo hành vi của mình.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Lê Hoàng Trung thành khẩn khai báo, bản thân bị cáo và gia đình khắc phục hậu quả bồi thường cho anh L.T.N.H số tiền 110 triệu đồng, anh H.V.T 80 triệu đồng và đã xin lỗi bị hại. Anh H. và anh T. cũng có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị báo.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.