Đối tượng lừa bán đất dự án giá rẻ để chiếm đoạt tài sản nhận mức án 15 năm tù

.

ĐNO - Ngày 30-6, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Hiền (SN 1979, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Bị cáo Phạm Thị Hiền tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: L.H
Bị cáo Phạm Thị Hiền tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: L.H

Theo cáo trạng, thông qua việc thường xuyên đến đền Tam Giang (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để cúng bái, Hiền quen biết ông T.M.N (SN 1964, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), bà N.T.K.C (SN 1948, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) và bà Đ.T.X.M (SN 1941, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Năm 2017, thấy các khu đất xung quanh đền Tam Giang đang san lấp mặt bằng dang dỡ, Hiền nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện được ý đồ xấu, Hiền đưa ra thông tin gian dối với ông T.M.N, bà N.T.K.C và bà Đ.T.X.M về việc sắp có dự án bán đất nền tại khu vực xung quanh đền Tam Giang.

Đồng thời, cho rằng bản thân có nhiều mối quan hệ quen biết, nên có thể mua nhiều lô đất ở dự án này với giá rẻ và hứa hẹn sẽ chuyển nhượng lại cho ông T.M.N, bà N.T.K.C và bà Đ.T.X.M.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8-2018 đến tháng 10-2018, Hiền đã nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tiền của các bị hại với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Tất cả số tiền chiếm đoạt của các bị hại, Hiền tiêu xài cá nhân và đưa cho bà N.T.K.L (SN 1970, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đầu tư làm ăn nhưng thua lỗ hết.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.