Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt liên quan đến Covid-19

.

ĐNO - Ngày 7-4, Công an quận Thanh Khê cho biết đã xử phạt Hoàng Ngọc L. (26 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung) 12,5 triệu đồng về hành vi tung tin bịa đặt liên quan đến Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 3-2020, tại Đà Nẵng có 2 du khách người Anh mắc Covid-19 lưu trú tại một khách sạn (trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hai Châu). L. nghe người dân trong khu phố bàn tán về việc có người địa phương làm việc tại khách sạn và có tiếp xúc với du khách người Anh. Không xác minh thông tin, L. đã đăng thông tin lên trang cá nhân.

Sau khi vào cuộc, Công an quận Thanh Khê xác minh và nhận thấy đây là thông tin bịa đặt, không có cơ sở, gây hoang mang cho nhân dân. Công an đã mời L. đến làm việc. Tại cơ quan Công an, L. thừa nhận hành vi sai trái và chấp hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua lực lượng Công an toàn thành phố đã tích cực triển khai phòng, chống các hành vi đăng thông tin sai trái trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19, qua đó đã  xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp với tổng số tiền 52,5 triệu đồng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.