Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng bị can người Trung Quốc sát hại đồng hương

.

ĐNO - Ngày 15-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với T.Q.B (SN 1993, trú tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) để điều tra hành vi “giết người” theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Sau nhiều ngày đấu tranh, T.Q.B đã thừa nhận hành vi giết người tàn độc của mình đối với người đồng hương. Như Báo Đà Nẵng đã đưa tin, rạng sáng 7-2, người dân phát hiện một va li, bên trong có xác người không đầu trôi trên sông Hàn (khu vực cầu Trần Thị Lý) nên báo cho Công an thành phố. Nạn nhân được xác định là B.D.P (1990, quốc tịch Trung Quốc).

Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng, Công an thành phố Đà Nẵng xác lập chuyên án, huy động lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn tiến hành đấu tranh, truy xét. Đến trưa cùng ngày, đã bắt được hung thủ gây án là T.Q.B.

Qua điều tra của lực lượng công an cho thấy, trong quá trình đánh bạc tại Crowne Plaza Đà Nẵng, giữa T.Q.B và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn do ăn chia. Vì vậy, B.D.P đến chỗ ở của T.Q.B để đòi lại số tiền 61.000 USD và đã xảy ra xô xát. T.Q.B dùng dây thừng siết cổ nạn nhân đến chết, sau đó phân xác, bỏ vào chiếc va li và đem thả dưới sông Hàn nhằm phi tang.

Hiện cơ quan Công an đang tích cực lấy lời khai để điều tra bạn gái của T.Q.B, xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, cả nạn nhân và hung thủ đều nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch. Hiện Công an thành phố đang mở rộng điều tra các đối tượng liên quan.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.