Pháp luật

Phạt 2,5 triệu đồng đối tượng hành hung phóng viên Báo Người Lao Động

10:09, 08/05/2019 (GMT+7)

Sáng 7-5, anh Trần Văn Quyên (phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động, bút danh Vĩnh Quyên) được Công an quận Thanh Khê mời lên trụ sở cơ quan để thông báo về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê không tiến hành khởi tố vụ án hình sự về vụ anh bị hành hung khi đang tác nghiệp (Báo Đà Nẵng đã phản ánh).

Cùng với đó, Công an quận đã thông báo về việc ra Quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Nguyễn Đình Khải (SN 1986, ngụ quận Sơn Trà) với số tiền 2,5 triệu đồng vì có hành vi “xâm hại sức khỏe của người khác”, được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5 thuộc Nghị định 167 trong lĩnh vực an ninh trật tự. Khải là người trực tiếp đánh vào người phóng viên Vĩnh Quyên trong lúc anh này đang tác nghiệp theo đúng Luật Báo chí.

Việc không khởi tố vụ án hình sự, theo Công an quận Thanh Khê, là do hành vi không cấu thành tội phạm.
Như Báo Đà Nẵng phản ánh, lúc 14 giờ chiều 25-3, phóng viên Vĩnh Quyên cùng hai đồng nghiệp đến tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông trước số 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) thì bị một nhóm người hành hung và yêu cầu xóa hình ảnh và dữ liệu. Người trực tiếp đánh phóng viên Vĩnh Quyên được Công an xác định là Nguyễn Đình Khải.

HOÀNG SA

.