Pháp luật

Công ty “ma” tuyển dụng nhân viên để lừa tiền

12:13, 17/04/2008 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, có nhiều người lao động phản ánh về hiện tượng Công ty Cổ phần Viễn thông Quốc tế Thanh Hóa (địa chỉ: 49 Trường Chinh, Đà Nẵng) tuyển dụng nhân viên để lừa tiền.

Được biết, mỗi nhân viên khi nộp hồ sơ tại công ty đều phải đóng mức lệ phí là 100 nghìn đồng/bộ hồ sơ. Sau đó, công ty thông báo nếu trúng tuyển sẽ không hoàn trả lại lệ phí đã đóng, còn nhân viên nào không trúng tuyển, công ty sẽ hoàn trả lại.

Khi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, công ty chỉ tuyển khoảng 20 người cho 5 chức danh, nhưng có hàng nghìn người đến nộp hồ sơ, sau đó hầu hết đều đã được công ty gọi vào làm việc.

Điều đáng nói nữa là khi vào làm việc, công ty yêu cầu mỗi nhân viên phải đặt cọc trước 5 triệu đồng làm tin. Nhưng khi chứng kiến toàn bộ cơ ngơi và tài sản cũng như số nhân viên lèo tèo của công ty thì không một ai dám liều vào đây làm việc. Do vậy, họ chấp nhận mất số tiền đã đóng để bảo toàn “tài sản”. Tuy nhiên sau đó, công ty này cũng không cánh mà bay kèm thêm số tiền lệ phí 100 nghìn đồng của hàng nghìn người.

Thiết nghĩ, trong những năm qua hiện tượng công ty “ma” kiểu này thành lập khá nhiều trong cả nước và hành vi hoạt động rất tinh quái. Vì vậy, người lao động nên cảnh giác để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

BÙI NGỌC PHÚ

.