Qua đơn - thư bạn đọc

Nhà máy sản xuất gỗ gây ô nhiễm

.

Một số hộ dân thuộc tổ 35 phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) bức xúc phản ánh nhà máy gỗ ở K187 Lê Trọng Tấn hoạt động thường xuyên xả khói và bụi gây ô nhiễm môi trường nhưng tình trạng này chưa được xử lý dứt điểm.

Một ống khói loại lớn nằm giáp với K187 Lê Trọng Tấn xả khói và mùi hôi ra môi trường. 				           Ảnh: ĐẮC MẠNH
Một ống khói loại lớn nằm giáp với K187 Lê Trọng Tấn xả khói và mùi hôi ra môi trường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo bà Trần Thị Lệ, ống khói của cơ sở này thường xuyên nhả ra khói màu đen và có mùi hôi nồng nặc. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, nhà máy xả khói cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân xung quanh. “Nhà nào cũng phải đóng cửa cả ngày. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng hầu như chẳng có tác dụng”, bà Lệ nói.

Bà Vũ Thị Lan (69 tuổi, nhà sát tường rào nhà máy) cho biết, mỗi lần cơ sở hoạt động thì tỏa khói đen và mùi hôi. “Khói xả nhiều nhất từ 17 giờ đến đêm. Trẻ em ở khu vực này cứ bị ho, đau ốm liên tục. Chúng tôi kiến nghị nhiều lần mà chẳng thấy tình trạng này được xử lý”, bà Lan cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, quanh khu vực các hộ dân tổ 35 có 3 cơ sở sản xuất hoạt động, trong đó có 1 cơ sở thu mua phế liệu, 1 cơ sở sản xuất gỗ (doanh nghiệp Tân Tiến) và 1 cơ sở sản xuất thép (Công ty Vân Quý). Tại khu vực này có ít nhất 4 ống khói (1 ống khói loại lớn và 3 ống khói loại nhỏ h n) của các cơ sở hoạt động xả khói có màu đen và mùi hôi.

Theo ông Nguyễn Nam Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Phát, sau khi có thông tin phản ánh từ người dân, phường đã kiểm tra, xác định khói xả ra ngoài là từ cơ sở sản xuất gỗ Tân Tiến. “Tuy nhiên, cơ sở này không thuộc quản lý của phường nên chúng tôi đã làm báo cáo gửi quận để xử lý. Ngoài ra, các ý kiến phản ánh của cử tri về tình trạng ô nhiễm, HĐND phường cũng đã tiếp nhận và phản ánh lên cấp trên”, ông Nam nói.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trần Phước Mỹ, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Cẩm Lệ cho biết, đơn vị cũng  nhận được thông tin liên quan tình trạng ô nhiễm môi trường ở tổ 35 phường Hòa Phát và đã cử chuyên viên kiểm tra, xác minh; sau khi có kết quả kiểm tra sẽ có biện pháp xử lý dứt điểm.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.