Giao thông rối rắm tại nút giao thi công dang dở

.

Theo phản ánh của một số người dân, thời gian qua tình trạng phương tiện tham gia giao thông qua khu vực nút giao Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Văn Thoại - Mai Thúc Lân (địa bàn giáp ranh giữa quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) thường xuyên xảy ra xung đột do hạ tầng dang dở, bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Người dân băn khoăn, khu vực này có được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông hay không?

Nút giao Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà) hiện đang thi công mở rộng nhưng do điều chỉnh thiết kế nên đang để dang dở.  (Ảnh chụp ngày 29-2-2024). Ảnh: ĐẮC MẠNH
Nút giao Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà) hiện đang thi công mở rộng nhưng do điều chỉnh thiết kế nên đang để dang dở. (Ảnh chụp ngày 29-2-2024). Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên trong nhiều ngày qua, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua khu vực nút giao này luôn đông đúc, với đủ các loại từ xe thô sơ tới ô-tô con, ô-tô khách và cả xe tải có tải trọng lớn. Đầu tuyến đường Đặng Vũ Hỷ giao với Nguyễn Văn Thoại (thuộc địa bàn quận Sơn Trà) còn khoảng 15m đang được mở rộng, hiện vẫn để dang dở. Mặt đường đang mở rộng thấp trũng hơn so với mặt đường cũ, được che chắn sơ sài nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nhất là vào ban đêm.

Khi các phương tiện từ trong đường Đặng Vũ Hỷ đi ra, rẽ trái về phía Nguyễn Văn Thoại dễ bị xung đột với dòng phương tiện đi trên đường Nguyễn Văn Thoại theo hướng từ đường biển vào.

Tương tự, các phương tiện khi lưu thông từ phía đường Mai Thúc Lân (địa bàn quận Ngũ Hành Sơn) khi rẽ trái để ra đường Nguyễn Văn Thoại cũng thường xuyên bị xung đột với dòng phương tiện đi trên đường Nguyễn Văn Thoại theo hướng ngược lại. Do nút giao này chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên tình trạng xung đột giữa các phương tiện xảy ra thường xuyên.

Một phụ nữ bán bánh mỳ gần nút giao Mai Thúc Lân - Nguyễn Văn Thoại cho biết, tình trạng xe cộ qua lại bị xung đột, ùn ứ tại đây xảy ra thường xuyên. “Chúng tôi băn khoăn, không biết khi ngã tư đã thành hình thì khu vực này có được lắp hệ thống đèn tín hiệu hay không, bởi nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì nguy cơ tai nạn rất cao”, người này nói.

Về nội dung này, theo vị đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án nối đường Lê Hữu Trác ra Nguyễn Văn Thoại - đường Đặng Vũ Hỷ nối dài) cho biết, hiện dự án mở rộng nút giao Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Văn Thoại cơ bản đã hoàn thành.

“Theo hồ sơ thiết kế được duyệt thì còn một đoạn chỗ nút giao Đặng Vũ Hỷ đấu nối với đường Nguyễn Văn Thoại. Tuy nhiên khi trình qua Sở Giao thông vận tải xin phép đấu nối thì được yêu cầu phải nghiên cứu thêm theo hướng tận dụng mặt đường bê-tông cũ để mở rộng nút này nhằm giảm xung đột giao thông. Trong nội dung điều chỉnh có đề xuất sẽ lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở nút này. Do đó, đơn vị tạm dừng thi công để điều chỉnh. Hiện nay chúng tôi chỉ đạo bộ phận thiết kế lên phương án, kể cả dự toán kinh phí báo cáo UBND thành phố để xin ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan”, vị này thông tin.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng về nội dung trên, ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố khẳng định, việc lắp hệ thống đèn tín hiệu ở nút giao Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Văn Thoại là cần thiết để hạn chế va chạm giao thông. Khu vực này nguy hiểm, cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn nên sở yêu cầu phải lắp hệ thống đèn tín hiệu. Hiện sở đang chờ phía Ban quản lý trình phương án thì sẽ thống nhất và triển khai.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.