Xử lý tình trạng thu tiền gửi xe máy tại đường hoa Tết

.

Hiện nay, đường 2 Tháng 9, phường Bình Hiên (quận Hải Châu) diễn ra tình trạng thu tiền gửi xe máy khi người dân đến tham quan, chụp ảnh mặc dù không có thông báo điểm trông gửi xe, không niêm yết giá. Người dân đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng này, tránh gây bức xúc cho người dân.

Người dân phản ánh tình trạng thu tiền gửi xe tại đường hoa Tết Đà Nẵng.  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân phản ánh tình trạng thu tiền gửi xe tại đường hoa Tết Đà Nẵng. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo phản ánh của người dân, khi du khách đưa xe máy vào gửi tại vỉa hè đường 2 Tháng 9 thì có một người mặc đồ dân phòng đến thu tiền gửi xe với giá 10.000 đồng. Trong khi đó, khu vực không có điểm gửi xe và không niêm yết bảng giá. Được biết, thành phố không có chủ trương thu phí giữ xe người dân khi tham quan đường hoa Tết 2024. Người dân đề nghị chính quyền địa phương điều tra, xác minh và thông tin đến người dân về việc khu vực này có chủ trương thu tiền gửi xe máy hay không?

Chị Nguyễn Thủy Tiên, trú phường Hòa An cho biết, điểm độc đáo năm nay là linh vật rồng ở bờ phía bắc cầu Rồng được mô phỏng theo thiết kế của cầu Rồng. Linh vật này có khả năng phun lửa, phun nước vào mỗi đêm nên thu hút nhiều người dân tham quan. Người dân để xe máy dừng bên vỉa hè thành hàng dài nên có đối tượng tận dụng cơ hội thu tiền gửi xe. Người dân bày tỏ mong muốn, cơ quan chức năng xử lý triệt để tình trạng này, tránh làm ảnh hưởng xấu đến diện mạo thành phố du lịch.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường hoa Tết dọc hai bên bờ sông Hàn là điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, du xuân và lưu giữ những khoảnh khắc rạng rỡ bên gia đình, người thân. Đường hoa Tết trang trí từ đường Bạch Đằng nối với đường 2 Tháng 9. Lượng khách tham quan đông nhất chủ yếu là vào buổi tối.

Ngày 19-2, trao đổi về tình trạng này, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hiên thông tin, những ngày sau Tết, thời tiết ở Đà Nẵng tạnh ráo, thuận lợi cho người dân và du khách du xuân. Để phục vụ người dân và du khách và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, ngoài điểm gửi xe dưới tầng hầm Công viên APEC, UBND phường đăng ký với UBND quận thêm 2 điểm gửi xe, từ (số 4 đến số 6) và (chùa An Long đến đường Trưng Nữ Vương). Bên cạnh đó, phường chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ, đội kiểm tra quy tắc đô thị phường, công an phường… tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các trường hợp buôn bán vỉa hè, hàng rong, chặt chém về giá.

Ông Cường khẳng định thêm, UBND phường quán triệt không có chủ trương thu tiền gửi xe đối với người dân, du khách khi tham quan tại đường hoa Tết Giáp Thìn. Do đó, qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo phường phối hợp Công an phường kiểm tra, xác minh sự việc và thông tin đến người dân. Nếu người dân, du khách phát hiện trường hợp nào thu tiền gửi xe thì báo về cho UBND phường xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, lãnh đạo Văn phòng UBND quận Hải Châu cho biết, người dân có phản ánh tình trạng thu tiền gửi xe tại đường hoa Tết lên Tổng đài 1022, UBND quận giao UBND phường kiểm tra, điều tra. Đồng thời, để tránh gây bức xúc cho người dân, UBND quận yêu cầu UBND phường Bình Hiên xử lý triệt để tình trạng này.

Vừa qua UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan duy trì công tác chăm sóc, bảo dưỡng đường hoa Tết và một số điểm nhấn trên địa bàn thành phố để tiếp tục phục vụ người dân và khách du lịch vui xuân đến hết ngày 24-2 (tức nhằm ngày 15 tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu).

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.