Bạn đọc

Cần xử lý tình trạng nước thải trước chợ Mân Thái

09:48, 01/06/2023 (GMT+7)

Nhiều năm gần đây, các hộ dân sinh sống gần chợ Mân Thái (tổ 368, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) thường xuyên phải chịu đựng việc các hộ kinh doanh xả nước trực tiếp ra đường, bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường. Cơ quan chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, tuy nhiên chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Tình trạng ô nhiễm nước thải trước chợ Mân Thái kéo dài nhiều năm qua. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Tình trạng ô nhiễm nước thải trước chợ Mân Thái kéo dài nhiều năm qua. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Mân Thái là chợ hải sản truyền thống của quận Sơn Trà, chợ hoạt động chủ yếu vào buổi sáng. Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường Phùng Tá Chu có nhiều hộ kinh doanh sơ chế hải sản, rửa cá để xay làm chả, rửa rau rồi trực tiếp xả nước thải ra đường, gây mùi hôi tanh nồng khó chịu. Ngay tại khu vực này có một cái hố để thoát nước nhưng không có nắp đậy, người dân phải lấy tấm gỗ che lại để hạn chế mùi hôi.

Theo người dân sống quanh đây, tình trạng ô nhiễm nước thải trước cổng chợ Mân Thái, trên đường Phùng Tá Chu diễn ra nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm. Cứ mỗi lúc tan chợ, các hộ kinh doanh lại bưng nước vào rửa dọn vệ sinh tại quầy bán khiến khu vực này lúc nào cũng có nước bẩn, người dân bất lực khi phải sống chung với sự ô nhiễm môi trường. Cần xử lý tình trạng này là yêu cầu cấp thiết đối với người dân sống gần chợ này.

Ông Nguyễn Thế Anh, trú đường Trương Định cho biết, thời tiết đang mùa nắng nóng, cũng là thời điểm mùa du lịch hè; nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân xung quanh khu vực chợ cũng như làm xấu đi hình ảnh du lịch của thành phố. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý tình trạng này, bảo đảm môi trường trong lành, sạch sẽ cho khu vực.

Chị Dương Hoài Anh, thường xuyên đi chợ bày tỏ bức xúc khi sự thiếu ý thức của một số hộ kinh doanh đã tạo nên hình ảnh ruồi bâu phản cảm, ai đi qua khu vực cổng chợ đều phải nín thở, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sống gần chợ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá An, Chủ tịch UBND phường Mân Thái tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên. Ông An cũng cho biết, thời gian qua chính quyền địa phương thường xuyên tăng cường ra quân tổng dọn vệ sinh xung quanh chợ và xử lý các hộ kinh doanh trong chợ không tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh chung cũng như vấn đề an toàn thực phẩm tại chợ.

Bàn về phương pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, lãnh đạo phường chia sẻ thời gian đến các hộ kinh doanh trong chợ Mân Thái phải thực hiện việc giữ vệ sinh chung, tất cả các quầy hàng không được xả nước thải ra chợ, mỗi quầy phải có thùng đựng rác đầy đủ. Bên cạnh đó, phường Mân Thái sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và khách hàng trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Những hộ kinh doanh nào không chấp hành nghiêm túc thì sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

KHÁNH HUYỀN

.