Tuyến quốc lộ 14G xuất hiện nhiều hố sâu nguy hiểm

.

Tuyến quốc lộ 14G nối từ địa bàn thành phố Đà Nẵng lên huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện nhiều hố sâu nằm ở ven đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hố hình thành do mưa lớn tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: N.V
Hố hình thành do mưa lớn tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: N.V

Theo ghi nhận sáng 9-11, tuyến quốc lộ 14G đoạn qua khu vực Dốc Kiền (đoạn giáp xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện hàng chục hố sâu nằm ven bờ ta-luy dương gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông. Qua quan sát, các hố sâu này được hình thành do hệ thống mương thoát nước xuống cấp trong những ngày mưa bão vừa qua.

Được biết, mỗi khi trời mưa lớn, lượng nước đổ dồn từ các triền núi xuống phía bên dưới rất mạnh tạo thành các xoáy sâu khiến lớp đất đá bị bong tróc. Tại các điểm bong tróc tạo nên các hố sâu chừng 1 mét và kéo thành một vệt dài hàng trăm mét chạy dọc theo mặt đường nhựa. Tại nhiều đoạn, áp lực nước quá mạnh khiến đất, đá bị trôi nằm lởm chởm trên mặt đường dễ gây mất an toàn giao thông.

Không những thế, do ảnh hưởng của bão số 9, đoạn gần Khu du lịch Suối Hoa (huyện Hòa Vang) - nơi có tuyến quốc lộ 14G chạy qua, có một số trụ điện bị nghiêng ngã chưa được khắc phục. Các trụ điện này nằm nghiêng ra phía mặt đường. Đây là đoạn đường có nhiều đèo dốc quanh co, các vách núi dựng đứng nên dễ xảy ra tình trạng sạt lở. Tuy cơ quan chức năng đã dọn dẹp, khắc phục phần đất đá rơi xuống mặt đường nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở bất ngờ. Vì vậy, người đi đường cần chú ý quan sát, di chuyển chậm để đề phòng tai nạn. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục triệt để những điểm hư hỏng, xuống cấp nói trên nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

N.V

;
;
.
.
.
.
.