Bạn đọc

Khắc phục hư hại tại sân vận động Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang

08:21, 23/11/2020 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của bạn đọc liên quan đến các dấu hiệu hư hại tại khu vực sân vận động trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang (gọi tắt là Trung tâm, đóng tại thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong). Cụ thể, ở đây xuất hiện một số vết nứt trên bề mặt đường pitch và tường khán đài, sân bóng cỏ mọc um tùm và một số người dân chăn thả bò trên mặt cỏ.

Khán đài và đường pitch của sân vận động trung tâm đang được sửa chữa. 			    Ảnh: XUÂN SƠN
Khán đài và đường pitch của sân vận động trung tâm đang được sửa chữa. Ảnh: XUÂN SƠN

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của bạn đọc liên quan đến các dấu hiệu hư hại tại khu vực sân vận động (SVĐ) trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang (gọi tắt là Trung tâm, đóng tại thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong). Cụ thể, ở đây xuất hiện một số vết nứt trên bề mặt đường pitch và tường khán đài, sân bóng cỏ mọc um tùm và một số người dân chăn thả bò trên mặt cỏ.

Ông Lê Đinh Minh Hải, Giám đốc Trung tâm cho biết, công trình dự án Trung tâm đang ở giai đoạn 3, trong đó hạng mục SVĐ chưa đủ điều kiện để nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Đợt mưa lũ kéo dài suốt thời gian qua ảnh hưởng đến hiện trạng và tiến độ công trình, trong đó xảy ra ngập ở sân bóng và đường pitch, đồng thời hạng mục tường rào bảo vệ của Trung tâm bị ngã đổ.

Ông Nguyễn Hà Nam, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho hay, tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND huyện đã kiểm tra, ghi nhận các hạng mục hư hại do yếu tố chủ quan và khách quan, từ đó yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục. Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Vang (BQL), mưa lớn làm ngã đổ đoạn tường rào bảo vệ của Trung tâm nên gia súc từ bên ngoài dễ dàng đi vào bên trong. Ngoài ra, do mực nước lũ lên nhanh trong thời gian qua, đặc biệt cao điểm bão số 13, nhiều người dân xin được đưa gia súc vào khuôn viên để tránh trú và chưa đưa về nhà.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam cho biết thêm, qua kiểm tra hiện trạng công trình, đơn vị ghi nhận các vết nứt trên đường pitch của SVĐ do khu vực này bị ngâm trong nước lũ dài ngày dẫn đến chuyển vị của 2 tầng vật liệu bê-tông xi-măng và bê-tông nhựa nóng. Các tấm bê-tông có khe co giãn nhiệt ở phía dưới, trên bề mặt phủ lớp bê-tông nhựa nóng 5 phân. Những khe co giãn nhiệt này chuyển vị vết nứt lên phần bề mặt như tình trạng đã nêu.

Thông tin từ BQL cho hay, tình trạng trên vẫn bảo đảm an toàn về mặt kết cấu, kỹ thuật, không bị bong tróc, lún nền ở khu vực, nhưng chưa bảo đảm yêu cầu về mặt mỹ quan. Do đó, BQL đã yêu cầu đơn vị thi công xử lý bằng cách dùng phụ gia Sika chuyên dụng để hoàn thiện các vết nứt bề mặt và sơn hoàn trả mặt đường pitch như cũ.

Đối với việc chăn thả bò trong khuôn viên Trung tâm, UBND huyện Hòa Vang yêu cầu đơn vị thi công phối hợp với Trung tâm hoàn thành việc cắt tỉa mặt cỏ, trả lại mặt sân bóng đá cho Trung tâm và yêu cầu người dân đến đưa vật nuôi về nhà. Với phần tường rào, UBND huyện Hòa Vang đưa hạng mục này vào đầu tư giai đoạn 4 trong năm 2021 để bảo đảm công tác bảo quản cơ sở vật chất tại Trung tâm. UBND huyện yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các hạng mục chưa bảo đảm trong tháng 11, qua đó sớm có điều kiện nghiệm thu công trình và đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

Có mặt tại khu vực trên vào hai ngày 18 và 19-11, phóng viên ghi nhận trên bề mặt đường pitch và tường khán đài của SVĐ có một số vết nứt nhỏ. Ngoài ra, một vài điểm tại sân bóng có cỏ mọc cao đến đầu gối. Một số công nhân đã được huy động để cắt tỉa cỏ và theo dõi, xử lý các vết nứt.

Công trình khán đài SVĐ thuộc dự án Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Vang làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng Nam Vinh là đơn vị thi công. Công trình được thi công từ cuối năm 2019 nhưng tiến độ bị đình trệ do mưa bão và Covid-19. Dự kiến sau khi hoàn thành, công trình sẽ được sử dụng để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể dục, thể thao cấp huyện như bóng chuyền, bóng đá, điền kinh…

XUÂN SƠN

.