Bạn đọc

Hàng chục hộ dân dự án Phú Gia Compound bức xúc vì bị phá khóa, cắt điện

09:39, 25/11/2020 (GMT+7)

Hàng chục hộ dân đã mua nhà ở tại dự án Phú Gia Compound (số 144 đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, gọi tắt là dự án Phú Gia) bức xúc phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Gia Compound (Công ty Phú Gia) tự ý cho nhân viên phá khóa, hàn cửa, ngắt điện và đuổi cư dân ra ngoài gây mất an ninh trật tự...

Dự án Phú Gia Compound (số 144 đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) nhìn từ bên ngoài. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Dự án Phú Gia Compound (số 144 đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) nhìn từ bên ngoài. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Trong đơn gửi Báo Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Minh Hoàng (chủ căn hộ C35 dự án Phú Gia) cho biết, gia đình bà ký hợp đồng góp vốn với Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc (đơn vị bao tiêu sản phẩm của dự án Phú Gia) để mua căn hộ thô nêu trên và bỏ rất nhiều tiền để hoàn thiện, vào ở được 2 năm nay.

Ngày 27-9-2020, khi gia đình bà Hoàng đang ăn cơm trưa, có 3 người tự xưng là nhân viên của Công ty Phú Gia tới yêu cầu ra khỏi nhà. Hai ngày sau, Công ty Phú Gia gửi tiếp văn bản thu hồi nhà và yêu cầu gia đình bà Hoàng phải rời nhà trước ngày 5-10. Trưa 8-10, Công ty Phú Gia cho nhân viên bảo vệ là ông Tuấn xông vào nhà bà Hoàng cắt điện sinh hoạt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ riêng hộ bà Hoàng mà còn có hàng chục hộ dân khác trong dự án Phú Gia cũng bị chủ đầu tư cho người tới quấy rối, phá khóa, đe dọa đòi nhà. Trong đó, hộ ông Dũng (chủ căn hộ B47) 7 lần bị khóa cửa nhà. Ông Dũng sau đó phá khóa, thay khóa mới nhưng nhân viên của Công ty Phú Gia tiếp tục tới phá khóa, hàn cửa.

“Cách hành xử này của Công ty Phú Gia hết sức ngang tàng. Tôi mua nhà và nộp tiền đầy đủ 70% giá trị theo đúng hợp đồng quy định. Việc mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị bao tiêu sản phẩm ra sao thì họ tự giải quyết chứ không được làm ảnh hưởng tới người dân”, ông Dũng nói.

Liên quan tới vấn đề này, bà Hồ Đàm Như Nga, Chủ tịch UBND phường Tam Thuận cho hay, phường đã nắm rõ thông tin liên quan tới tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại dự án Phú Gia. Ngày 8-10, khi nhận được phản ánh từ bà Nguyễn Thị Minh Hoàng, khi Công an phường Tam Thuận tới ghi nhận thì nhân viên bảo vệ đã đóng điện trở lại.

Tuy nhiên, theo bà Nga, hiện có tranh chấp giữa Công ty Phú Gia và Công ty Hùng Vạn Phúc liên quan tới nghĩa vụ thanh toán hợp đồng và thủ tục cấp quyền sử dụng đất đối với căn hộ tại dự án Phú Gia. “Chúng tôi đã giao cho Trưởng Công an phường duy trì tổ công tác chuyên trách, tăng cường tuần tra, theo dõi địa bàn để bảo đảm ANTT tại khu vực Phú Gia”, bà Nga thông tin.

Trong Thông báo số 61/TB-HVP ngày 31-10 do ông Nguyễn Ngọc Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc ký gửi các cơ quan báo chí cho biết, qua thống kê từ tháng 5-2020 tới tháng 7-2020 và trong văn bản gửi Công an phường Tam Thuận trình báo, có 34 căn hộ bị Công ty Phú Gia phá rối.

Ngày 6-7-2020, UBND phường Tam Thuận có công văn yêu cầu Công ty Phú Gia chấm dứt hành vi khóa căn hộ, cản trở người dân vào nhà. Nhưng từ tháng 7 tới tháng 10-2020, Công ty Phú Gia vẫn tự ý khóa cửa, ngắt điện và đuổi người dân ra khỏi nhà. Theo ông Đức, việc Công ty Phú Gia có hành vi phá khóa, cắt điện của cư dân trong dự án là hoàn toàn trái quy định của pháp luật.

Cũng theo Thông báo số 61/TB-HVP, tại biên bản họp 3 bên vào ngày 18-7-2020, ông Trần Minh Hiển, Giám đốc Công ty Phú Gia thừa nhận việc khóa cửa các căn hộ của cư dân là để yêu cầu phía Công ty Hùng Vạn Phúc thanh toán số tiền đang tranh chấp giữa hai bên.

Về hướng giải quyết để bảo đảm quyền lợi cho cư dân, ông Nguyễn Ngọc Đức đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng và các cơ quan chức năng hướng dẫn để Công ty Phú Gia hoặc Hùng Vạn Phúc nộp tiền hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước để ra sổ đỏ cho cư dân; trường hợp Công ty Phú Gia không hợp tác thì cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý phù hợp để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

ĐẮC MẠNH

.