Bạn đọc

Điểm ứ đọng nước gây ô nhiễm

08:59, 14/11/2020 (GMT+7)

Tình trạng ô nhiễm tại khu vực ứ đọng nước ở đầu đường K20 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) suốt thời gian qua gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
 

Khu vực ứ đọng nước gây ô nhiễm trên đường K20, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. (Ảnh chụp ngày 10-11). Ảnh: NGUYỄN LỄ
Khu vực ứ đọng nước gây ô nhiễm trên đường K20, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. (Ảnh chụp ngày 10-11). Ảnh: NGUYỄN LỄ

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 10-11, khu vực ứ đọng nước mà người dân phản ánh nằm ngay sau lưng dãy nhà dân đã giải tỏa. Tại đây, một vùng nước ứ đọng, đen ngòm, có mùi khó chịu, tạo thành một đầm nước lớn rộng chừng 500m2. Chỉ cần đứng ở đầu đường K20 đã nghe mùi hôi từ mặt hồ bốc lên. Ngoài ra, một lượng rác thải cũng được vứt bỏ tại đây tạo cảnh quan nhếch nhác và có nguy cơ ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, khu vực này thấp hơn mặt đường K20 nên tiếp nhận lượng nước mưa từ mặt đường chảy vào. Mưa lớn liên tục suốt một tháng qua cũng khiến nơi này thêm ứ đọng nước.

Ông Nguyễn Minh Hoàng (tổ 32 phường Khuê Mỹ) cho biết, nước ứ đọng bốc mùi khó chịu cả trời nắng lẫn trời mưa. Ngoài ra, nơi này còn dễ phát sinh dịch bệnh với ruồi, muỗi, chuột… Không chỉ người dân sống ở đường K20 mà người dân khu vực chợ Khuê Mỹ và Trường tiểu học Trần Quang Diệu cũng bị ảnh hưởng. Nhiều người dân khác lo ngại khu vực này nằm gần Bệnh viện Phụ sản - Nhi nên có nguy cơ ô nhiễm môi trường liên quan đến rác thải y tế. Ông Nguyễn Công Hòa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết: “Điểm ứ đọng này đã có từ lâu, nằm cách trụ sở UBND phường Khuê Mỹ chỉ khoảng vài trăm mét, ngồi tại đây làm việc cũng có thể cảm thấy mùi khó chịu”. Theo ông Hòa, điểm ứ đọng nói trên thuộc khu vực giải tỏa phục vụ dự án Chợ và Khu phố chợ Khuê Mỹ do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị (BQL) làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện dự án, giải tỏa mặt bằng, nơi này chưa được phía đơn vị thầu thi công san lấp dẫn đến tình trạng ô nhiễm như người dân đã phản ánh. Các tuyến đường 5,5m và 7,5m tại dự án này cũng đã dừng thi công. “UBND phường đã kiến nghị với UBND quận Ngũ Hành Sơn để có giải pháp xử lý ô nhiễm, bảo đảm đời sống cho người dân”, ông Hòa cho hay.
Liên quan đến vấn đề trên, sáng 12-11, Văn phòng HĐND và UBND quận Ngũ Hành Sơn thông tin, đối với khu vực đầm nước ứ đọng thuộc dự án Chợ và Khu phố chợ Khuê Mỹ, UBND quận Ngũ Hành Sơn giao phòng Quản lý đô thị quận tham mưu UBND quận có văn bản đề nghị thành phố chỉ đạo BQL tiếp tục triển khai thi công 2 tuyến đường 5,5m và 7,5m tại dự án Chợ và Khu phố chợ Khuê Mỹ.

Trao đổi với phóng viên, đại diện BQL cho hay, trước đây dự án Chợ và Khu phố chợ Khuê Mỹ do đơn vị thầu là Công ty TNHH Khánh Anh trực tiếp tham gia, nhưng sau đó đơn vị này ngừng thi công nên dự án bị bỏ dở, kéo theo tình trạng một phần mặt bằng phục vụ dự án bị ứ đọng nước như người dân và chính quyền địa phương đã phản ánh. Phía BQL đã lập lại hồ sơ thiết kế dự toán của dự án để tổ chức đấu thầu lại, tìm nhà thầu mới và trình hồ sơ này lên Sở Xây dựng thành phố thẩm định. Hiện BQL vẫn đang chờ ý kiến phản hồi từ Sở Xây dựng cho dự án trên.

XUÂN SƠN

.