Bạn đọc

Công trình xây dựng trái phép trên đèo Hải Vân

10:00, 13/11/2020 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của người dân về công trình xây dựng trái phép giữa đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) khiến nhiều người dân qua lại đoạn đường này không khỏi bức xúc.

Công trình xây dựng trái phép trên đèo Hải Vân. Ảnh: N.V
Công trình xây dựng trái phép trên đèo Hải Vân. Ảnh: N.V

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào sáng 10-11, công trình nằm ở vị trí giữa đèo Hải Vân. Qua quan sát, công trình xây dựng này có diện tích khoảng 50m2, phần trụ được làm bằng bê-tông cốt thép, phần mái được làm từ khung sắt, lợp tôn ở phía trên. Bên cạnh đó, chủ nhân của công trình còn xây dựng tường bao kiên cố bằng xi-măng cao khoảng 1m xung quanh, phần nền nhà được thảm xi-măng, ngay phía trên hệ thống tường bao được quây bằng lưới B40, các mặt bao che bằng tôn được bắn đinh vít chắc chắn.

Không những thế, bên trong công trình xây dựng này được bày biện nhiều vật dụng sinh hoạt như giường ngủ, bàn ăn cùng nhiều bàn ghế để phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán quán nước. Để có mặt bằng làm nơi phục vụ cho khách đi đường, chủ nhân của công trình đã cho thảm bê-tông các phần đất dọc theo triền đồi nằm ở xung quanh công trình. Tại những vị trí trên, nhiều bàn ghế, ô dù được bày biện ngổn ngang.

Chị N.T.L (SN 1993, trú phường Hòa Hiệp Bắc) thường xuyên qua lại đoạn đường đèo này cho hay, công trình nói trên được xây dựng cách đây khoảng 1 tuần và trở thành điểm dừng chân uống nước cho nhiều người đi đường. Có những lúc khách dừng chân đông, xe cộ để ra sát phần mặt đường.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 10-11, ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Công trình được xây dựng nằm ở giữa đèo Hải Vân là không có phép. Trước đây, tại vị trí nói trên là ngôi nhà của một hộ dân đến ở và bảo vệ bia Chiến thắng Tết Mậu Thân 1968. Sau này, vì kế sinh nhai, con của hộ dân này đến đây cải tạo để kinh doanh, buôn bán. UBND phường Hòa Hiệp Bắc sẽ phối hợp với lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu tiến hành kiểm tra, xử lý”.

Ông Trần Văn Thể, Đội phó Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho hay, công trình được xây dựng trên đèo Hải Vân là công trình trái phép, lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm. Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng khẳng định đã nắm thông tin vụ việc và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm, không để công trình xây dựng trái phép tồn tại trên đèo Hải Vân.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

N.V

.