Khán đài sân bóng đá Hòa Xuân xuất hiện nhiều vết nứt

.

“Đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các khu vực khán đài của sân bóng đá Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài; cùng một số hạng mục khác như: hệ thống phòng cháy chữa cháy, các thềm dẫn... có biểu hiện hư hỏng, xuống cấp.

Khu vực khán đài D tiếp giáp với mặt sân xảy ra tình trạng sụt lún sâu và vết nứt rời rộng 7-8cm. 			             Ảnh: ĐẮC MẠNH
Khu vực khán đài D tiếp giáp với mặt sân xảy ra tình trạng sụt lún sâu và vết nứt rời rộng 7-8cm. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, ý kiến của người dân là có cơ sở. Nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy khu vực bên ngoài khán đài B xuất hiện nhiều vết nứt nhất. Các vết nứt này kéo dài chừng 1-2m và xuất hiện khá nhiều bao quanh khán đài. Vết lớn nhất nằm ngay trên cửa số 6 của khán đài B, kéo dài gần 2m.

Tại khu vực cổng số 4 khán đài B còn xuất hiện một mảng tường bị bong tróc lớn có diện tích mảng vỡ ước tính 30x15cm. Bên cạnh đó, hiện tượng sụt lún cũng xảy ra tại một số vị trí thềm dẫn và các cổng ra vào khán đài. Nặng nhất là khu tường tiếp giáp giữa khán đài A, D với phần mặt sân chính. Nhiều vị trí bị sụt lún dẫn tới các khe hở rộng chừng 7-8cm kéo dài, riêng khán đài D thì phần này kéo dài toàn bộ bề rộng sân. Tại lối dẫn vào khu khán đài A cũng xuất hiện các vết nứt và lún sâu, nhiều viên gạch lát bị vỡ nứt.

Tại các lối dẫn lên xuống, các bậc thềm được lát bằng gạch men cũng xuất hiện tình trạng bong tróc, nhiều vị trí gạch lát bị vỡ vụn. Không chỉ khu vực khán đài B, mà tại các khán đài khác như A, C, D cũng xảy ra tình trạng tường bị nứt chạy dọc theo các thanh dầm.

Trong khi đó, hệ thống PCCC bên ngoài khán đài đa phần có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Một số trụ nước chữa cháy bị mất nắp. Các tủ đựng dụng cụ chuyên dụng thường dùng để PCCC đều bị mở tung, mặt kính tại một số cửa tủ bị vỡ vụn.

Ông Phan Đình Trọng, Trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tâm Thể dục - Thể Thao (thuộc Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng) cho biết, hiện tượng các vết nứt trên tường và nhiều điểm bị sụt lún tại khu vực tiếp giáp giữa khán đài và mặt sân xuất hiện là có.

Theo ông Trọng, các vết nứt trên tường nặng nhất nằm tại khu vực khán đài B và các điểm sụt lún nặng nhất là lối dẫn vào khán đài A. “Trước đây, trong quá trình vận hành sân, các điểm sụt lún này đã được phát hiện và khắc phục bằng cách lấp thêm cát vào các điểm lún. Riêng đối với hệ thống PCCC nằm bên ngoài khán đài sẽ được kiểm tra, khắc phục sớm. Còn với các vị trí nứt, đơn vị sẽ kiểm tra và lập kế hoạch sửa chữa lớn trong thời gian đến”, ông Trọng thông tin.

Về nguyên nhân của các vết nứt và sụt lún, ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố) nhận định có khả năng do ảnh hưởng của địa chất vì đây là khu vực có kết cấu nền địa chất yếu nên dẫn đến hiện tượng nêu trên. “Hằng năm, đơn vị quản lý đều thực hiện kế hoạch duy tu, bảo dưỡng sân theo định kỳ. Đối với tình trạng sụt lún, các vết nứt trên tường, đơn vị sẽ lên phương án khắc phục trong thời gian đến”, ông Tự cho biết thêm.

Được biết, sân bóng đá Hòa Xuân được khởi công từ năm 2013, tháng 8-2016 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Gói thầu xây lắp 4 khán đài A, B, C, D, sân bóng và hệ thống kỹ thuật chung quanh do Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) thi công, với giá trị hơn 300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, công trình được bàn giao cho Trung tâm Thể dục- Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố) tiếp nhận quản lý và sử dụng.

ĐẮC MẠNH - NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.