Hỗ trợ gia đình cháu bé 2 tuổi mổ tim và đang chạy ECMO

.

ĐNO - Chiều ngày 13-10, đại diện chương trình “Ly cà phê yêu thương” Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng đến trao hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình cháu bé 2 tuổi đang mổ tim cấp cứu và chạy ECMO tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

Đại diện Chương trình
Đại diện Chương trình "Ly cà phê yêu thương" Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng (trái) hỗ trợ cháu bé thông qua ông ngoại và ba cháu bé. Ảnh: NAM PHƯƠNG

Theo gia đình cho biết, tối ngày 7-10, bé Phan Nguyễn Hà Trinh (2 tuổi, sinh sống tại thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) bỗng dưng tím tái nên gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm cơ tim tối cấp do một loại virus lạ xâm nhập và rất hiếm gặp, tỷ lệ tử vong khá cao. Cháu được mổ cấp cứu nhưng hiện tại vẫn chưa tỉnh và đang tiếp tục chạy ECMO.

Những ngày qua, chi phí điều trị cho cháu đã lên trên 200 triệu đồng và sẽ tăng thêm, trong khi ba mẹ cháu làm công nhân và do tác động của Covid-19 nên đã nghỉ việc, không có thu nhập, kinh tế gia đình rất khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thảo, mẹ cháu Trinh nghẹn ngào: “Gia đình tha thiết mong cháu được sống, được nhận sự yêu thương của gia đình và xã hội".

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.