Tên đường mới, số nhà cũ

.

Tuyến đường Đà Sơn 2 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) dù đã được đặt tên đường mới nhưng đến thời điểm hiện nay, nhiều nhà vẫn được đánh số theo tên đường cũ.

Theo ghi nhận, dù tên đường Đà Sơn 2 (đoạn giáp với đường Hoàng Văn Thái đi vào Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Sơn) đã được đặt mới gần 1 năm nay nhưng số nhà của hơn 50 hộ dân sinh sống dọc hai bên đường này vẫn lấy theo kiệt 264 Hoàng Văn Thái trước đây. Điều này gây nhiều phiền hà, bất tiện cho người dân trong việc giao dịch, tìm kiếm địa chỉ.

Anh Trần Ngọc Dũng (trú tổ 45, phường Hòa Khánh Nam) cho biết: “Việc tên đường mới, số nhà cũ gây nhiều bất tiện cho gia đình tôi. Nhớ có lần gia đình nhận bưu phẩm từ người thân ở xa gửi mà nhân viên giao hàng loay hoay mãi mới tìm được đến nhà”.

Chị Phan Thị Thu Tâm (trú tổ 45, phường Hòa Khánh Nam) chia sẻ, nhiều người thân, họ hàng đến thăm đều lúng túng khi tìm địa chỉ nhà chị, lái xe taxi cũng thường nhầm lẫn nên chị phải chạy xe máy ra đến đầu đường Hoàng Văn Thái để đón người thân. “Người dân rất mong chính quyền địa phương nhanh chóng cấp số nhà theo tên đường mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, kinh doanh”, chị Tâm bày tỏ.

Theo ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, UBND phường đã làm việc với các tổ dân phố có dân cư sinh sống trên đường Đà Sơn 2. Phường đang chờ các tổ dân phố thu nộp các giấy tờ pháp lý liên quan và giấy chứng nhận biển số nhà cũ của người dân; sau đó, phường sẽ điều chỉnh và cấp lại số nhà mới cho người dân.  

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, UBND quận đã yêu cầu UBND phường Hòa Khánh Nam lập sơ đồ báo cáo cụ thể để trình UBND quận xem xét và cho ý kiến. “Tuy nhiên, vì mật độ dân cư trên đường Đà Sơn 2 còn khá thưa thớt, chưa ổn định nên việc đánh số nhà theo tên đường cần xem xét kỹ lưỡng rồi mới thực hiện để tránh chồng lấn trong việc đánh số nhà sau này”, ông Nhường nói.

 N.V

;
;
.
.
.
.
.