Bạn đọc

Tuyến đường Bàu Mạc 17 nhiều bụi

09:52, 17/08/2020 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của bạn đọc cho biết, tuyến đường Bàu Mạc 17 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) lâu nay bị xuống cấp trầm trọng khiến nhiều hộ dân ở hai bên đường luôn phải sống trong cảnh bụi bặm, không khí ô nhiễm nghiêm trọng.  

Qua quan sát, đường Bàu Mạc 17 lởm chởm sỏi đá với nhiều bụi mịn bám trên mặt đường. Tại nhiều đoạn trên tuyến đường này hình thành các vũng bùn lầy mỗi khi trời mưa khiến người và phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn. Anh Huỳnh Ngọc Quốc (SN 1996, trú quận Liên Chiểu) thường xuyên qua lại tuyến đường này cho biết, vào những ngày nắng, tuyến đường dày đặc bụi mù, nhất là khi có xe tải qua lại. Để hạn chế tình trạng xe tải, xe máy chạy nhanh gây bụi, người dân thường đặt những vật cản giữa đường. Tuy nhiên, việc đặt nhiều vật cản dễ gây tai nạn giao thông.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu dân cư xung quanh tuyến đường này hình thành cách đây đã lâu, các tuyến đường xung quanh như: Bàu Mạc 18, Bàu Mạc 19, Bàu Mạc 20 đều được thảm nhựa, riêng tuyến đường Bàu Mạc 17 chưa được thảm nhựa nên mới dẫn đến tình trạng ô nhiễm.

Ông Đặng Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, UBND phường đã có Công văn số 359/UBND-VP gửi Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung đề nghị triển khai thảm nhựa đường Bàu Mạc 17, đồng thời hạn chế các xe cơ giới có trọng tải lớn vào để san lấp mặt bằng dự án.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại dự án và các hồ sơ liên quan, Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung có văn bản trả lời UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án chưa hoàn thành vì các hạng mục của dự án vẫn chưa thi công xong nên công ty chưa tiến hành thảm nhựa đường Bàu Mạc 17.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường cho các hộ dân sinh sống xung quanh dự án, công ty sẽ tiến hành tưới nước vào những ngày nắng nóng; sau khi hoàn thành đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật sẽ tiến hành thảm nhựa phần còn lại của dự án.

N.V

.