Bạn đọc

Cải tạo khu sinh hoạt văn hóa Khánh Sơn

09:11, 05/08/2020 (GMT+7)

Công trình Trường mầm non, khu vui chơi và sân thể thao khu vực Khánh Sơn (giai đoạn 1) được UBND thành phố đầu tư năm 2017 với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, công trình có nhiều hạng mục chưa phù hợp, cỏ dại mọc nhiều, không an toàn cho trẻ em đến vui chơi, sinh hoạt.

Khu vực vườn dạo hệ thống cây xanh chưa phát triển. Ảnh: HUỲNH LÊ
Khu vực vườn dạo hệ thống cây xanh chưa phát triển. Ảnh: HUỲNH LÊ

Ông Nguyễn Văn H. (tổ 161, phường Hòa Khánh Nam) cho biết, công trình Trường mầm non, khu vui chơi và sân thể thao khu vực Khánh Sơn (giai đoạn 1) được khởi công xây dựng gần 3 năm nay. Hiện công trình đã hoàn thành các hạ tầng kỹ thuật như: sân thể thao, khu vườn dạo, thiết bị tập thể dục, sân bóng… Theo ông H., sân bóng hiện nay khá nhỏ, xung quanh có các gờ bê-tông cao dễ vấp ngã, gây tai nạn; khu vực vườn dạo cỏ dại mọc nhiều, chủ yếu là cây trinh nữ, gai mắt mèo, các bục tập thể dục hư hỏng nhưng không có đơn vị nào trùng tu, bảo dưỡng. Khi trời mưa lớn, công trình thường xuyên ngập nước do chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. “Trước khi xây dựng, vị trí công trình là đồng ruộng thấp trũng, có mặt bằng chung thấp hơn địa hình xung quanh; khi trời mưa, nước từ các nơi đổ về gây cảnh ngập úng, người dân không thể sinh hoạt”, ông H. cho hay.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vui chơi và sân thể thao khu vực Khánh Sơn có diện tích khá rộng, bao gồm nhiều hạng mục như: sân thể thao, sân bóng, nhà lều, nhà vệ sinh, khu vườn dạo... Tuy nhiên, cơ sở vật chất chưa có nhiều, hệ thống cây xanh chưa phát triển. Công trình được hình thành nhằm mang lại điểm sinh hoạt, giải trí, tập thể dục, vui chơi cho người dân và trẻ em trong khu vực. Tuy nhiên, rất ít người đến nơi đây vì cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chủ yếu sân bóng nhưng cỏ dại mọc nhiều, không ai chăm sóc.  

Theo thông tin từ Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, công trình Trường mầm non, khu vui chơi và sân thể thao khu vực Khánh Sơn (giai đoạn 1) được UBND thành phố đầu tư từ năm 2017, phân thành nhiều giai đoạn với nhiều hạng mục khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, một số hạng mục như sân thể thao chưa được đầu tư hoàn chỉnh, nền đất mới đổ lớp cát trắng và chưa có hệ thống thoát nước xung quanh, gây ngập úng cục bộ vào mùa mưa. Bên cạnh đó, đường bê-tông dân sinh giữa khu vui chơi và nhà họp cộng đồng xuống cấp, không có hệ thống mương thoát nước.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trước thực tế trên, ngày 23-6, UBND quận ban hành Công văn số 906/UBND-VP giao Phòng Quản lý đô thị quận kiểm tra, khảo sát, ghi nhận ý kiến người dân tại khu vực; đồng thời tham mưu UBND quận phương án đầu tư xây dựng công trình cải tạo đường bê-tông dân sinh, tiến hành làm hệ thống thoát nước sân thể thao và khu vui chơi, dự kiến sẽ thi công vào năm 2021.

HUỲNH LÊ

.