DaNang Today trong lòng bạn đọc

.

9 năm kể từ ngày thành lập (12-2011), DaNang Today (Báo Đà Nẵng Online phiên bản tiếng Anh) cung cấp cho bạn đọc các thông tin về thành phố một cách nhanh và chính xác. Hầu hết các chủ trương mới, nhất là các chính sách về thu hút đầu tư, nhịp sống và sự phát triển của thành phố được phản ánh đầy đủ, sinh động trong từng bài viết, đồ họa, hình ảnh, clip… Số lượt truy cập Danang Online ngày càng tăng; những góp ý, nhận xét, đề xuất nhằm cải thiện chất lượng báo ngày càng nhiều đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc trong và ngoài nước dành cho DaNang Today.

Ông Demaseure Thierry (trái) ủng hộ 5 triệu đồng cho chương trình “Hạt gạo tình thương” tại Báo Đà Nẵng. Ảnh: TÚ PHƯƠNG
Ông Demaseure Thierry (trái) ủng hộ 5 triệu đồng cho chương trình “Hạt gạo tình thương” tại Báo Đà Nẵng. Ảnh: TÚ PHƯƠNG

Đầu tháng 3, trong một lần dạo biển, tôi bất ngờ khi thấy một gia đình người nước ngoài đang háo hức bốc từng nhúm ruốc (còn gọi là tép biển, tép moi) tươi rói vừa được chủ thuyền đưa lên bờ. Hỏi ra mới biết, đây là gia đình anh David Kuehl, người Mỹ, đã sống ở Đà Nẵng gần năm nay. Anh cho biết, vì quá ấn tượng với các chùm ảnh về biển và hoạt động của ngư dân được đăng tải trên DaNang Today, anh quyết định đưa các con đến để được cùng ngư dân tham gia kéo lưới lúc tờ mờ sáng, được chạm vào nhúm ruốc hồng tươi dưới ánh sáng tinh khôi đầu ngày, được chọn mua hải sản tươi ngon và cảm nhận vị mặn mòi của biển…

Anh David Kuehl chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại một thành phố sôi động của Mỹ, giữa những tòa nhà ốp kính cao chọc trời, mạng lưới giao thông hoạt động liên tục, thành phố dường như không bao giờ ngơi nghỉ. Vì vậy, khi xem những chùm ảnh, bài viết về các cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng Hòa Vang hay quang cảnh ngoạn mục từ lưng chừng đèo Hải Vân…, chúng tôi đã quyết định chuyển đến Đà Nẵng sống để được gần hơn với thiên nhiên, được trải nghiệm đầy đủ cảnh sắc, vẻ đẹp của non nước, mây trời thành phố”.

Không xem DaNang Today như chiếc cầu nối để quyết định chọn Đà Nẵng làm quê hương thứ 2 như gia đình anh David, ông Demaseure Thierry, một luật sư người Bỉ về hưu lại thông qua các bài viết trên DaNang Today để tham gia chương trình “Hạt gạo tình thương”. Theo đó, khi đọc thông tin về hoạt động của “Rice ATM” (máy “ATM gạo”) trên DaNang Today, ngày 27-4, ông Demaseure đã in bài báo, mang theo bên mình để tìm đến đúng địa chỉ tòa soạn Báo Đà Nẵng và trao gửi số tiền 5 triệu đồng ủng hộ chương trình.

Ông Demaseure chia sẻ: “Tôi thấy rất thú vị khi đọc thông tin về hoạt động của máy “Rice ATM”. Đó là một chương trình mới lạ, thiết thực và nhân văn. Từ góc nhìn cá nhân của tôi, “Rice ATM” thực sự là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch”.

Cũng trong những ngày tháng 4 đó, khi Covid-19 vẫn là mối đe dọa ở Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, bạn đọc Monty Vierra đã gửi thư điện tử đến DaNang Today và bày tỏ “Sự cảm ơn chân thành vì những bản dịch xuất sắc”. Theo bạn đọc Vierra, DaNang Today đã giúp người nước ngoài sống và làm việc tại thành phố được cập nhật thông báo của chính quyền thành phố, cơ quan chức năng về tình hình dịch bệnh nhanh chóng, chính xác, dễ hiểu, từ đó họ có thể chủ động phòng, chống bệnh cũng như hoàn toàn yên tâm khi tiếp tục sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Sau 9 năm hoạt động, DaNang Today đã có bước phát triển đáng kể, trở thành địa chỉ tin cậy của bạn đọc. Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới và đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc. DaNang Today cần nâng cao hơn nữa chất lượng về nội dung, cải tiến về giao diện, thể hiện sinh động hơn thông tin về môi trường đầu tư, về các thành tựu cũng như quảng bá hình ảnh thành phố.

Chị Melissa Kuehl (Mỹ) bày tỏ hy vọng, sẽ sớm được đọc DaNang Today bằng ứng dụng cài đặt trên điện thoại (DaNang Today hiện nay mới chỉ có phiên bản máy tính bàn), bật chế độ nhận thông tin. Bằng cách đó, chị có thể tranh thủ đọc báo bất cứ lúc nào với thao tác dễ dàng, cập nhật tin tức thú vị, nóng ngay khi vừa xuất bản. Bên cạnh đó, DaNang Today cần tính đến thực tế, hiện nay tỷ lệ bạn đọc truy cập trực tiếp vào trang chủ các tờ báo điện tử giảm mạnh, thay vào đó là các đường dẫn, chia sẻ trên mạng xã hội. Vì vậy, DaNang Today cần xây dựng chiến lược thu hút bạn đọc thông qua mạng xã hội, tận dụng mạng xã hội vào việc quảng bá DaNang Today.

MAI CHI MAI
 

;
;
.
.
.
.
.