Xưởng sản xuất đá móng hoạt động không phép

.

Người dân tổ dân phố (TDP) 42 phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc phản ánh, xưởng sản xuất đá móng từ bê-tông nằm trong khu dân cư hoạt động không theo giờ giấc, gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Bên trong bãi đất trống đặt ngổn ngang vật liệt như cát, đá... và các dụng cụ phục vụ việc sản xuất đá móng.
Bên trong bãi đất trống đặt ngổn ngang vật liệt như cát, đá... và các dụng cụ phục vụ việc sản xuất đá móng.

Ông Trần Đại Thắng, Tổ trưởng TDP 42 phường Khuê Mỹ cho biết, cơ sở mà người dân phản ánh chuyên mua bê-tông dư thừa từ các xe bồn trộn bê-tông, sau đó trộn thêm các vật liệu khác để sản xuất đá móng bán cho các công trình xây dựng.

“Cơ sở này hoạt động không theo giờ cố định, có hôm hoạt động xuyên trưa, có hôm làm tới 2-3 giờ sáng tùy thuộc vào thời điểm xe chở bê-tông đến. Xe tải trọng lớn chạy ra vào khu dân cư gây ồn ào. Không những thế, khi cơ sở sản xuất thì gây bụi bặm vào ban ngày, ồn ào vào ban đêm. Chúng tôi đã phản ánh với phường vài lần về tình trạng này nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết triệt để”, ông Thắng nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, xưởng sản xuất đá móng mà người dân phản ánh nằm ở khu đất trống rộng hơn 400m2, cạnh ngã ba Nguyễn Cơ Thạch - Hoàng Trọng Mậu (phường Khuê Mỹ). Phía ngoài xưởng được quây tạm bằng hàng rào tôn cao chừng 2m. Phía trong khu đất trống để ngổn ngang vật liệt như cát, đá... phục vụ việc sản xuất đá móng. Ngoài ra, hàng ngàn viên đá móng hoàn thành được chất đống phía trong khu đất trống.

Theo thông tin từ Công an phường Khuê Mỹ, chủ xưởng sản xuất đá móng là ông Trương Đức Dũng (SN 1975, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Ông Dũng xin thuê mặt bằng tại khu đất nói trên và mở xưởng sản xuất đá móng từ năm 2018. Thời gian cao điểm ông Dũng thuê nhiều nhất 5 công nhân sản xuất. Hiện nay, cơ sở duy trì từ 2-3 công nhân…

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết, trước đây, khu vực này ít nhà dân nên cơ sở này thuê tạm đất để sản xuất đá móng. “Chủ cơ sở nói chỉ hoạt động sản xuất tạm thời nên không có giấy phép hoạt động, cũng không ai cấp phép cho việc sản xuất này. Còn về ô nhiễm thì chủ yếu là tiếng ồn do xe chở bê-tông ra vào gây nên, nhất là ban đêm; còn bụi bặm cũng có nhưng ít”, ông Nghĩa nói. Cũng theo ông Nghĩa, thời gian qua, phường chưa nghe thông tin phản ánh trực tiếp của người dân, chỉ nắm bắt thông tin từ tổ dân phố.

“Nay người dân phản ánh, chúng tôi sẽ cử lực lượng tới kiểm tra, đồng thời thông báo và yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động, di dời đi nơi khác. Nếu cơ sở không chấp hành thì sẽ bị xử lý theo quy định”, ông Nghĩa nói.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.