Bạn đọc

Xử lý vi phạm trật tự vỉa hè đường Ngô Trí Hòa

08:51, 03/07/2019 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 2-7, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) tổ chức lực lượng hơn 60 người tham gia phối hợp ra quân đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông tại tuyến đường Ngô Trí Hòa (khu vực chợ Nại Hiên Đông).

dsvfdb
Lực lượng phối hợp của phường Nại Hiên Đông thu giữ vật dụng lấn chiếm vỉa hè trên đường Ngô Trí Hòa.

Theo đó, lực lượng chức năng tháo dỡ, thu giữ vật dụng (bàn ghế, bảng hiệu quảng cáo...) của các hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè hai bên tuyến đường Ngô Trí Hòa và một phần cạnh khoảng sân trống của dãy nhà chung cư 12T1. Đây là những điểm thường xuyên xảy ra tình trạng các hộ lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán các mặt hàng rau, củ quả, trái cây, thịt..., tạo cảnh nhếch nhác, ùn tắc giao thông mà Báo Đà Nẵng đã nhiều lần phản ánh.

Theo ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, tuyến đường Ngô Trí Hòa có 51 trường hợp kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, trong đó 29 trường hợp là người dân địa phương (16 trường hợp chủ nhà, 13 trường hợp tự phát) và 22 trường hợp là người từ địa phương khác đến. Mặc dù UBND phường đã 5 lần thông báo cũng như lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 51 trường hợp nhưng các hộ vẫn tái phạm. Hiện UBND phường đã bố trí 13 trường hợp vào kinh doanh, buôn bán trong chợ Nại Hiên Đông.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

.