Lối rẽ nguy hiểm ở đầu cầu Nam Ô

.

Chiều 2-7, tôi tận mắt chứng kiến trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông của một nam thanh niên ngoài 30 tuổi đi xe máy gây… thót tim. Thời điểm đó, một ô-tô tải chạy từ đèo Hải Vân vào hướng cầu vượt ngã ba Huế với tốc độ cho phép.

Ngay dưới bảng lý trình cầu Nam Ô là đường rẽ trái phép có độ dốc cao.
Ngay dưới bảng lý trình cầu Nam Ô là đường rẽ trái phép có độ dốc cao.

Khi ô-tô gần tới đầu cầu Nam Ô, đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) thì người thanh niên này điều khiển xe máy bất ngờ từ dưới vực sâu mép bên phải lao lên mặt đường Nguyễn Lương Bằng. May mắn thay, tài xế xe tải đánh kịp tay lái sang bên, nếu không chắc chắn tai nạn đã xảy ra.

Qua quan sát, để tiện việc đi lại, một lối rẽ tự phát khoảng 1,5m đổ bê-tông phía bên phải đầu cầu Nam Ô được hình thành. Đây là lối rẽ có độ dốc khá cao. Vì vậy, mỗi khi đi lối này, người điều khiển xe máy thường tăng ga mới đủ lực lên dốc.

Theo quán tính, xe máy rất dễ chồm sâu ra mặt đường Nguyễn Lương Bằng, nhất là đối với các loại xe ga, nếu người điều khiển phương tiện xử lý tình huống không tốt. Lối rẽ trái phép này vì vậy, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, chốt đóng ngay lối đi tùy tiện này.

THÁI MỸ

;
;
.
.
.
.
.