Hàng loạt cây phượng vàng bị đốt cháy

.

Những ngày qua, người dân rất bức xúc khi phát hiện gần 20 cây phượng vàng trồng dọc vỉa hè đường Lê Đức Thọ, đoạn gần đầu cầu Thuận Phước, thuộc địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) bị khô lá và đang chết dần, do tình trạng đốt rác bừa bãi gây ra.

Gần 20 cây phượng vàng trên vỉa hè đường Lê Đức Thọ đang bị khô rụng lá chết dần.         Ảnh: P.CHI
Gần 20 cây phượng vàng trên vỉa hè đường Lê Đức Thọ đang bị khô rụng lá chết dần. Ảnh: P.CHI

Theo quan sát tại hiện trường, trong tổng số cây phượng vàng trồng tạo cảnh quan, lấy bóng mát ngay vỉa hè cầu Thuận Phước, có 17 cây khoảng chục năm tuổi bị cháy sém, khô lá và đang rụng dần. Dọc theo vỉa hè đường Lê Đức Thọ, thân bụi cây cỏ bị đốt cháy nham nhở cả một vạt khá lớn. Một người dân ở gần khu vực này cho biết, ngày 14-7 người ta đốt rác, đốt cây bụi, lửa bao trùm. Trong quá trình rác, cây bụi bị cháy, hơi nóng táp vào hàng phượng vàng trên vỉa hè gây chết cây. “Trồng cả chục năm mới được hàng phượng như thế, nhưng chỉ do bất cẩn trong quá trình đốt rác làm cây chết thì uổng phí quá”, người này nói thêm.

Sau khi nghe phóng viên Báo Đà Nẵng phản ánh về tình trạng người dân đốt rác gây chết dãy phượng vàng ở vỉa hè đường Lê Đức Thọ, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, khu vực này có nhiều lô đất trống, lau cỏ mọc um tùm, gặp thời tiết nắng nóng như hiện nay, chỉ cần một mồi lửa thì gây ra cháy lớn. Thời gian qua, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân không được đốt rác để tránh gây ô nhiễm môi trường, gây hư hại cây xanh cũng như các công trình công cộng. Lực lượng chức năng của phường sẽ vào cuộc tìm hiểu xem đám cháy gây chết những cây phượng vàng nói trên do người dân đốt rác hay người đi đường vứt tàn thuốc gây cháy để có hướng xử lý.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận Sơn Trà nói rằng, UBND quận Sơn Trà sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh, xử lý; đồng thời yêu cầu UBND phường Nại Hiên Đông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn môi trường, nghiêm cấm hành vi đốt rác trong khu dân cư.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Công viên-cây xanh Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nắm sự việc và đang cử công nhân chăm sóc, giúp hàng cây phục hồi. Về việc những cây phượng vàng có thể sống hay không, bà Diễm cho biết sẽ theo dõi thêm chứ chưa thể khẳng định ngay được.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.