Bạn đọc

Bát nháo tình trạng chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh

09:35, 02/07/2019 (GMT+7)

Theo phản ánh của người dân, hai bên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng thuộc địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) lâu nay bị các hộ kinh doanh chiếm dụng làm nơi buôn bán; bày biện bàn ghế, biển hiệu quảng cáo; đậu, đỗ ô-tô... cản hết lối dành cho người đi bộ. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhờ can thiệp, xử lý, nhưng tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng trên con đường này vẫn diễn ra thường xuyên, bát nháo.

Tình trạng chiếm dụng vỉa hè diễn ra phổ biến trên đường Nguyễn Huy Tưởng.
Tình trạng chiếm dụng vỉa hè diễn ra phổ biến trên đường Nguyễn Huy Tưởng.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 24-6, từ đầu đường Nguyễn Huy Tưởng (đoạn giáp đường Tôn Đức Thắng) đến cuối đường nằm ở khu vực Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đà Nẵng, hai bên đường dày biển hiệu quảng cáo. Trên vỉa hè, các hàng ăn uống, tạp hóa đua nhau để bàn ghế buôn bán, thậm chí đậu, đỗ ô-tô ngay trên vỉa hè, để xe máy dưới lòng đường. Do vỉa hè bị chiếm dụng nên hầu hết người dân qua đây phải đi bộ dưới lòng đường.

Chị V.A (nhà ở đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Hòa Minh) bức xúc phản ánh, con đường này có vỉa hè mà cũng như không vì bị chiếm dụng lâu nay. Nguy hiểm hơn, nhiều lần các em học sinh trong khu vực mỗi khi tan trường phải đi bộ dưới lòng đường. “Người dân chúng tôi mong các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý tình trạng chiếm dụng vỉa hè ở đường Nguyễn Huy Tưởng để đường thông, hè thoáng”, chị V.A nói.

Ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh xác nhận tình trạng một số hộ dân chiếm dụng vỉa hè kinh doanh, buôn bán ở đường Nguyễn Huy Tưởng là có thật. Để lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường này, trong thời gian đến, UBND phường Hòa Minh sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Sau khi nghe phản ánh của phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết sẽ chỉ đạo ngay Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận phối hợp cùng UBND phường Hòa Minh vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng, kiên quyết không để tái diễn tình trạng nói trên khiến người dân bức xúc.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

.