Bạn đọc

Hàng rong: Xóa chỗ này, chạy qua chỗ khác

10:01, 25/06/2019 (GMT+7)

Sau khi Báo Đà Nẵng có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng chiếm dụng lòng đường Ông Ích Khiêm, đoạn thuộc địa bàn quận Thanh Khê, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng quận Thanh Khê đã vào cuộc xử lý quyết liệt, giữ đường thông, hè thoáng.

Cảnh chiếm dụng lòng đường Ông Ích Khiêm bán hàng rong diễn ra cả ngày lẫn đêm.
Cảnh chiếm dụng lòng đường Ông Ích Khiêm bán hàng rong diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Thế nhưng, sau khi bị đẩy đuổi ở địa bàn quận Thanh Khê, những người buôn bán hàng rong dạt về địa bàn phường Thanh Bình (quận Hải Châu) ngang nhiên chiếm dụng lòng đường Ông Ích Khiêm bày bán hàng rong từ sáng đến khuya, gây cản trở giao thông, khiến người dân bức xúc.

Tối 17 và sáng 18-6, chúng tôi ghi nhận, trên đoạn đường Ông Ích Khiêm từ số nhà 117 đến 129, có 4-5 xe đẩy trái cây người dân để dưới lòng đường buôn bán. Những phụ nữ bán trái cây ngồi sát vỉa hè, còn xe trái cây chiếm khoảng 1/3 lòng đường Ông Ích Khiêm. Cảnh người mua, kẻ bán tụ tập đông đúc trên đường gây cản trở giao thông.

Chị N.T.N, nhà ở đường Ông Ích Khiêm (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) bức xúc nói: “Nhiều hôm những người buôn bán hàng rong đậu xe suốt cả buổi ngay trước nhà, cản trở việc đi lại, sinh hoạt của gia đình chúng tôi. Chưa kể, sau khi buôn bán xong, họ vứt rác thải tứ tung. Chúng tôi mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quận Hải Châu xử lý, yêu cầu họ buôn bán có nơi có chỗ để bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như an toàn giao thông trên tuyến đường Ông Ích Khiêm”.

Theo bà Hồ Thị Thúy Nga, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, lực lượng chức năng của phường mỏng nhưng đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra, quản lý hơn 20 tuyến đường. Vì thế, khi lực lượng chức năng xuất hiện thì những người bán hàng rong đẩy xe đi nơi khác để né việc bị xử lý. Nhưng khi lực lượng chức năng rút đi, những người buôn bán hàng rong hoạt động trở lại. Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương cũng rất bức xúc. Bà Nga đề nghị các cơ quan chức năng thành phố và quận Hải Châu hỗ trợ thêm lực lượng để địa phương xử lý mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, một lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp cùng UBND phường Thanh Bình ra quân xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán trên tuyến đường Ông Ích Khiêm trong thời gian đến.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI
 

.