Bạn đọc

Vỉa hè đường Phú Xuân 3 bị hỏng

10:08, 02/05/2019 (GMT+7)

Tuyến đường Phú Xuân 3 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) được đưa vào sử dụng đã lâu nhưng gạch vỉa hè hiện nay chỗ có chỗ không, trông mất mỹ quan. Nguyên nhân do các đơn vị thi công trước đó đào xới nhưng “quên” lát gạch trở lại.

Nhiều đoạn vỉa hè đường Phú Xuân 3 bị đào xới trơ lại nền đất, cây cỏ mọc um tùm.Ảnh: P.CHI
Nhiều đoạn vỉa hè đường Phú Xuân 3 bị đào xới trơ lại nền đất, cây cỏ mọc um tùm.Ảnh: P.CHI

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn vỉa hè trên đường Phú Xuân 3 chỉ là nền đất, cỏ dại mọc um tùm. Theo phản ánh của nhiều người dân sống ở tuyến đường này, trước đây hai bên vỉa hè được lát gạch sạch sẽ. Tuy nhiên, năm 2018, có một nhóm công nhân đến thi công công trình, đào xới vỉa hè lên để lắp đặt dây cáp..., nhưng rồi không lát gạch trở lại.

Thấy họ làm “chướng mắt”, người dân trong khu vực có ý kiến thì được công nhân trả lời rằng “từ từ sẽ làm”. Kết cục là vỉa hè hiện vẫn lởm chởm. “Họ thi công xong rồi bỏ vỉa hè nham nhở. Trong khi đó, những đoạn vỉa hè bị bóc gạch trông rất nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm gây ô nhiễm môi trường”, một người dân bức xúc nói.

Ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, qua phản ánh của người dân, UBND phường sẽ kiểm tra hiện trường, đồng thời kiến nghị với cấp trên để có biện pháp xử lý dứt điểm.
Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Mai Xuân Đức, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, quận đã cử cán bộ kiểm tra tình hình thực tế.

Tuyến đường Phú Xuân 3 chưa được Công ty Phương Trang bàn giao cho UBND quận Liên Chiểu quản lý. Vừa qua, Công ty Phương Trang thực hiện việc xây dựng các tủ điện ngầm trên vỉa hè đường Phú Xuân 3 nên đào xới vỉa hè. Trong thời gian đến, UBND quận Liên Chiểu sẽ đề nghị phía công ty hoàn thành việc lát vỉa hè trên tuyến đường này để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

PHƯƠNG CHI

.