Bạn đọc

Kênh hở gây ô nhiễm

09:24, 15/05/2019 (GMT+7)

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tuyến kênh hở chạy dọc đường An Xuân 1, phường An Khê (quận Thanh Khê) bị ô nhiễm nghiêm trọng, thường xuyên bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực.

Nguồn nước trong kênh lúc nào cũng có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.
Nguồn nước trong kênh lúc nào cũng có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Có mặt tại khu vực đường An Xuân 1, chúng tôi nhận thấy con kênh này ô nhiễm nặng nề, dòng nước lúc nào cũng có màu đen kịt, mùi hôi thối bốc lên xộc vào mũi rất khó chịu. Bà Huỳnh Thị Bán (nhà số 27 đường An Xuân 1) cho biết, mấy năm qua, nguồn nước ở kênh ô nhiễm nặng, từ sáng đến chiều lúc nào cũng bốc mùi hôi khó chịu. “Nhiều hôm không chịu nổi, gia đình tôi phải đóng kín cửa nhà nhưng vẫn không thoát khỏi mùi hôi nồng nặc từ kênh xộc vào nhà”, bà Bán nói.

Chị Phạm Thị Thu Hà cho biết, người dân nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng quận Thanh Khê nhờ can thiệp, xử lý, thế nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục diễn ra. “Người dân trong khu vực mong cơ quan chức năng thành phố sớm có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm ở tuyến kênh này”, chị Hà nói thêm.

Ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê xác nhận có tình trạng ô nhiễm ở tuyến kênh hở chạy dọc đường An Xuân 1 như phản ánh của người dân. Để bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực, UBND phường An Khê đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng của quận Thanh Khê và các cơ quan chức năng thành phố sớm có giải pháp xử lý ô nhiễm ở tuyến kênh hở.

Cũng theo ông Thái, mới đây, đại diện Công ty Thoát nước và xử lý nước thải đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực trạng ô nhiễm của kênh để có phương án phun chế phẩm xử lý trong thời gian đến.

Trong khi đó, ông Lê Trung Minh Tân, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường quận Thanh Khê cho rằng, do đoạn kênh hở này khá rộng nên giải pháp đúc đanh che đậy cống như một số nơi trên địa bàn thành phố từng làm rất khó thực hiện vì kinh phí rất lớn. Trước mắt, cơ quan chức năng thực hiện giải pháp phun chế phẩm, nạo vét bùn trong lòng kênh để giảm thiểu mùi hôi, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

.