Bạn đọc

Để xe máy lộn xộn trước cổng trường

09:35, 06/05/2019 (GMT+7)

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh, thời gian gần đây, tại khu vực trước cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự ở đường Phạm Cự Lượng (thuộc địa bàn phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) thường xuyên xảy ra tình trạng để xe máy bừa bãi thành hàng dài trên vỉa hè dọc hai bên cổng trường. Tình trạng này khiến khu vực trở nên lộn xộn, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, cản trở lối của người đi bộ. 

Xe máy để tràn lan trên vỉa hè trước cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự sáng 23-4. Ảnh: N.ĐOAN
Xe máy để tràn lan trên vỉa hè trước cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự sáng 23-4. Ảnh: N.ĐOAN

Ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Cụ thể vào sáng 23-4, ngay đoạn vỉa hè hai bên cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự có hơn 30 chiếc xe máy để thành dãy dài; có đoạn xe máy dựng chật kín, không còn lối cho người đi bộ. Do vỉa hè bị chiếm dụng nên nhiều người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Một người dân (xin giấu tên) sống ở đường Phạm Cự Lượng cho biết, xe máy để trên vỉa hè trước cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự chủ yếu của học sinh một trường THPT và của một số hộ dân sống gần đó. Do không có người trông coi nên nhiều hôm học sinh để xe lộn xộn trên vỉa hè, gây ảnh hưởng đến việc đưa đón và đi lại của học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự, cũng như mất an ninh trật tự.

Theo một lãnh đạo Trường tiểu học Ngô Gia Tự, để bảo đảm cảnh quan sư phạm nhà trường xanh - sạch - đẹp cũng như giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực, Ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương can thiệp, xử lý. Thời gian qua, lực lượng chức năng của phường An Hải Đông cũng tích cực vào cuộc nên tình trạng chiếm dụng vỉa hè trước cổng trường để xe máy có phần hạn chế.  

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Cao Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND phường An Hải Đông cho biết, vừa qua, UBND phường An Hải Đông chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường vào cuộc kiểm tra, xử lý hơn 10 trường hợp để xe máy trên vỉa hè hai bên cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự. Cũng theo ông Cao Hoàng Thắng, để giữ gìn cảnh quan sư phạm ở khu vực Trường tiểu học Ngô Gia Tự, UBND phường An Hải Đông sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.  

NGỌC ĐOAN

.