Đường kiệt thiếu đèn chiếu sáng công cộng

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh từ một số hộ thuộc tổ dân phố (TDP) số 18 phường Thuận Phước (quận Hải Châu) về việc đoạn đường dẫn vào kiệt giữa số nhà 67 và 69 Mai Am có đông hộ dân sinh sống nhưng chưa có hệ thống điện chiếu sáng công cộng khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn.

Khu vực kiệt giữa số nhà 67 và 69 Mai Am thiếu đèn chiếu sáng công cộng (ảnh chụp ngày 18-2). 	            Ảnh: ĐẮC MẠNH
Khu vực kiệt giữa số nhà 67 và 69 Mai Am thiếu đèn chiếu sáng công cộng (ảnh chụp ngày 18-2). Ảnh: ĐẮC MẠNH

Ông Nguyễn Đình Long, Tổ trưởng TDP số 18 cho hay, do đường vào kiệt này quá nhỏ hẹp, ban đêm thường xuyên thiếu ánh sáng, ảnh hưởng việc đi lại nên người dân đã đề xuất lắp mới một bộ đèn chiếu sáng để bảo đảm an toàn giao thông. “Tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND phường dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, tôi đề nghị lắp cho TDP 18 một bóng đèn chiếu sáng tại kiệt 67 Mai Am. Sau đó, tôi thấy nhân viên đơn vị vận hành điện đến khảo sát nhưng từ đó đến nay vẫn chưa thi công”, ông Long phản ánh.

Theo bà Lê Thị Thuận, Chủ tịch UBND phường Thuận Phước, tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, UBND phường đã nhận được ý kiến đề xuất của người dân TDP số 18 về việc bổ sung thêm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng. UBND phường đã ghi nhận, đồng thời cử lực lượng chức năng kiểm tra thực tế.

“Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát tình trạng hư hỏng về hạ tầng, điện chiếu sáng cần khắc phục, sửa chữa và tổng hợp, lập danh sách cụ thể, báo cáo UBND quận xem xét. Riêng về đề xuất lắp điện chiếu sáng công cộng, trên địa bàn phường có 8 điểm cần lắp mới. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa nhận được thông tin từ quận thông báo về tiến độ triển khai thực hiện”, bà Thuận nói.

Trao đổi với phóng viên về nội dung này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam, Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND quận Hải Châu cho hay, trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, UBND quận gửi công văn thông báo tới toàn bộ các phường trên địa bàn tiến hành kiểm tra, rà soát những hư hỏng hạ tầng, điện chiếu sáng... để tổng hợp, sửa chữa.

“Đối với đề xuất lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở các khu dân cư, qua đề nghị của các phường, phòng đã tập hợp, báo cáo UBND quận và đang chờ phê duyệt”, ông Nam nói và cho biết việc thay thế các bóng đèn chiếu sáng bị hư hỏng sẽ do UBND các phường chi kinh phí thực hiện.

“Với các vị trí đề xuất lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng mới, Phòng Quản lý đô thị sẽ đưa vào kế hoạch xây dựng cơ bản và triển khai thực hiện trong năm 2019. Ngày 19-2, chúng tôi khảo sát thực tế lại các vị trí theo đề xuất của các phường và sau đó sẽ triển khai theo quy định”, ông Nam nói thêm.

ĐẮC MẠNH
 

;
;
.
.
.
.
.