.

Mời đón đọc ấn phẩm của Báo Đà Nẵng nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2013): Thông điệp cuộc sống

.

Ấn phẩm “Thông điệp cuộc sống” được phát hành từ ngày 20-6-2013 với sự tham gia của nhiều cây bút nổi tiếng, phóng viên, cộng tác viên Báo Đà Nẵng, thể hiện qua các chuyên đề đặc sắc, trình bày đẹp, trang nhã.

* Bác Hồ với báo chí: Với khoảng hơn 2.000 bài báo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trong nửa thế kỷ hoạt động cách mạng cùng với việc sáng lập, đồng sáng lập nhiều tờ báo nổi tiếng, Chủ tịch Hồ Chí Minh xứng đáng là nhà báo kiệt xuất. Di sản tư tưởng, tấm gương báo chí của Người đang soi sáng sứ mệnh báo chí hôm nay.

* Người và nghề: Bài viết đặc sắc của tác giả Nguyễn Đình An về nhà báo Phan Khôi - một trong những trí thức hàng đầu có công tạo nên mặt bằng trí thức và văn hóa cho xã hội Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX. Câu chuyện về Báo Tiếng Dân của Cụ Huỳnh Thúc Kháng trải qua 16 năm trụ vững với 1.766 số báo, là hiện thân của khát vọng về dân sinh, dân chủ, tương lai tươi sáng của đất nước, về tự do, hạnh phúc…; hay chuyện về học giả Nguyễn Văn Vĩnh - từng làm chủ bút 7 tờ báo và có những đóng góp trong việc phát triển chữ quốc ngữ.

* Chuyện làng báo: Những tâm sự của các biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên Báo Đà Nẵng với những câu chuyện nghề nghiệp, những niềm vui hay nỗi buồn trong suốt hành trình tác nghiệp có thể sẽ là cầu nối tạo sự đồng cảm, sẻ chia giữa bạn đọc với “sứ giả đưa tin của cuộc sống”.

* Thế giới phẳng: Câu chuyện nụ cười của Stockholm (Thụy Điển), cảng biển giao thương của thành phố Yokohama (Nhật Bản), hay chuyện đáng sống từ chiếc xe buýt ở quốc gia Bắc Âu để nghĩ đến Đà Nẵng. Tất nhiên sẽ không có một mô hình phát triển đô thị nào trên thế giới để Đà Nẵng áp dụng hoàn toàn trên con đường đi tới, nhưng thành phố biển này sẽ phải rút tỉa cái hay của một số đô thị có đặc điểm ít nhiều tương đồng để vận dụng cho tương lai của mình.

* Truyện ngắn “Bến chuyển” của Nguyễn Hữu Hồng Minh.

* Thơ của các tác giả: Phạm Phát, Lê Minh Quốc, Nguyễn Đông Nhật, Phan Hoàng...

Giá: 20.000 đồng

BÁO ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.