Y tế - Sức khỏe

Tôn vinh 20 cá nhân "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2016

12:25, 24/02/2017 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 24-2, UBND thành phố và Sở Y tế thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2017) và trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2016.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cùng đại diện các thầy thuốc qua nhiều thời kỳ và 20 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

20 cá nhân được vinh danh lần này là những người thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế; tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc quy chế chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh; có đạo đức, nhân các và lối sống lành mạnh, trong sáng của người thầy thuốc.

Ngoài ra, họ là những người được cơ quan, địa phương quản lý xác nhận có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm cho bệnh nhân yên tâm, hài lòng, tạo được uy tín trong cộng đồng, được nhân dân tin cậy, thương yêu.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, trong năm 2016, ngành y tế thành phố đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của mình khi các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt.

Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh như Ebola, Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng đều được triển khai có hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất số ca mắc và không có tử vong do dịch bệnh.

Với mạng lưới y tế gồm 29 đơn vị trực thuộc, 56 trạm y tế xã, phường, 7 bệnh viện tư nhân cùng hơn 1.320 cơ sở hành nghề y tế tư nhân… đã góp phần đáng kể vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành.

Việc phát động, tổ chức giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” hàng năm nhằm khích lệ, tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc mừng những kết quả ngành y tế đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt chúc mừng, ghi nhận thành tích của 20 gương mặt tiêu biểu trong ngành y tế được vinh danh lần này.

“Trong số 20 cá nhân được tôn vinh hôm nay có rất nhiều bạn trẻ. Đó là một dấu hiệu đáng mừng cho thành phố khi các bạn trẻ nhận thức được vai trò, vị trí của mình trong công việc, dù bất cứ ở cương vị nào.

Những việc làm, cử chỉ, hành động của các bạn có thể rất nhỏ, thầm lặng nhưng thể hiện y đức của người thầy thuốc, và đó cũng chính là bộ mặt của thành phố”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

20 cá nhân “Tỏa sáng blouse trắng” năm 2016 được vinh danh
20 cá nhân “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2016 được vinh danh

Là người sáng lập và duy trì giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” từ tháng 3-2012 đến nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị chính quyền thành phố và Sở Y tế nên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giải thưởng, xem đây là mục đích phấn đấu thực sự có ý nghĩa đối với ngành y tế, tránh tình trạng tổ chức theo hình thức, phong trào.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng hy vọng những cá nhân được vinh danh hôm nay tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc, dù ở cương vị nào cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận những thành tích đạt được của ngành y tế thành phố Đà Nẵng thời gian qua, dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công việc giai đoạn 2011-2015.

Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và tặng Bằng khen cho bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế; tặng Bằng khen cho bà Nguyễn Thị Xuân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình và bà Trần Thanh Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế thành phố.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

.