.

HLV Đức cảnh báo học trò

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng tại Kazakhstan cùng với việc Thụy Điển bị Cộng hòa Ireland chia điểm đã giúp ĐT Đức vươn lên dẫn đầu bảng C, vòng đấu loại World Cup 2014 với cách biệt 5 điểm so với đội hạng nhì Thụy Điển.

Thế nhưng, HLV Joachim Loew (Đức) đã cảnh báo các học trò không được tự mãn trong cuộc đón tiếp Kazakhstan vào ngày mai 26-3.

Không khó để giành trọn 3 điểm trước Kazakhstan (áo xanh) nếu các cầu thủ Đức (áo trắng) không chủ quan, tự mãn.
Không khó để giành trọn 3 điểm trước Kazakhstan (áo xanh) nếu các cầu thủ Đức (áo trắng) không chủ quan.

Bài học của sự chủ quan vào cuối năm ngoái từng khiến người Đức đánh mất chiến thắng với việc để Thụy Điển san bằng tỷ số 4-4 ngay tại Nuremberg dù đã dẫn trước 4-0.

“Chúng tôi phải nhắc nhở cầu thủ của mình rằng, dù được chơi trên sân nhà nhưng chúng tôi chỉ có thể giành chiến thắng nếu có thái độ đúng đắn và nghiêm túc”, Loew nói với báo điện tử Euronews.

Loew hiểu rằng, khoảng cách về trình độ giữa 2 đội rất lớn, song cũng nhận thấy Kazkhstan đã cố gắng rất lớn để thu ngắn cách biệt khi tỷ số đang là 2-0 ở trận lượt đi và họ cũng đã có 2 cơ hội uy hiếp khung thành Neuer.

Trở lại sân nhà, dù không có Schweinsteiger do thẻ phạt, nhưng Mannschaft cũng đón trở lại Marco Reus, sau khi cầu thủ này hết hạn treo giò vì thẻ phạt. Julian Draxler cũng không thể ra sân vì chấn thương nhưng tiền vệ Patrick Herrmann và Marcell Jansen đã được triệu tập.

Thay thế Schweinsteiger có thể là tiền vệ Sven Bender (Borussia Dortmund), sau khi anh vắng mặt ở trận lượt đi do bị cúm. Trong khi đó, nếu Mario Gomez không kịp hồi phục chấn thương, Ilkay Guendogan sẽ là một lựa chọn khác.

Trận lượt đi, Loew đã lựa chọn lối chơi không tiền đạo nhưng có thể, trước khán giả nhà, đội tuyển Đức sẽ trở lại với việc thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 để đẩy nhanh tốc độ trận đấu và mang lại sự hứng thú cho người hâm mộ.

Kazakhstan cũng đang cố gắng tìm kiếm một chiến thắng trong lịch sử non trẻ của mình. Nhưng đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi người Đức sẽ trở về sân nhà, thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên và bắt đầu trận đấu vào buổi tối, thay vì phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và ra sân vào giữa khuya như ở trận lượt đi.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.