.
HÀ LAN - ROMANIA (2H30 NGÀY 27-3)

Nối dài kỷ lục

.

(ĐNĐT) - Vaart quyết tâm dùng trận đấu với Romania để thuyết phục HLV Van Gaal về vai trò nhạc trưởng của mình trong đội hình “Hà Lan bay”.

Tiền vệ Vaart quyết tâm lấy điểm với HLV Van Gaal
Tiền vệ Vaart quyết tâm lấy điểm với HLV Van Gaal

Đội trưởng Sneijder đã rời đội vì chấn thương nên Vaart sắm vai trò nhạc trưởng cho tuyển Hà Lan trong trận tiếp Romania. Tiền vệ Hamburg thừa nhận nhờ Sneijder chấn thương nên anh mới có cơ hội xuất phát ngay từ đầu. Tuy nhiên, Vaart đã tận dụng rất tốt cơ hội đó khi mở tỷ số trận Estonia khi vào sân thay Sneijder. Vaart đặt mục tiêu kể từ trận thứ 105 của mình ở tuyển Hà Lan (gặp Romania), Van Gaal sẽ công nhận anh là nhạc trưởng số một của đội tuyển chứ không phải ai khác (ám chỉ Sneijder).

Ở trận lượt đi trên sân Hungary tháng 10 năm ngoái, Vaart cũng là nhạc trưởng của Hà Lan do Sneijder không thể góp mặt. Vaart chơi rất ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Hà Lan.

Romania không giấu tham vọng tìm vé trở lại ngày hội bóng đá thế giới kể từ năm 1998, đồng thời trả lại món nợ thua 1-4 ở lượt đi. Romania có thêm niềm cảm hứng từ Mutu sau khi lão tướng này có bàn thắng thứ 35 cho đội tuyển để cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Romania của huyền thoại Hagi. Tuy nhiên, quá khó để Romania có thể ngăn Hà Lan nâng kỷ lục số trận toàn thắng ở các vòng loại World Cup lên con số 14. HLV Piturca không có Lazar vì chấn thương và Goian bị treo giò. Romania cũng không thắng trong hai trận vừa qua.

Hà Lan chính là đội duy nhất lấy trọn vẹn 15 điểm sau 5 vòng đấu. Ở cả sân nhà và sân khách, Hà Lan đều rất mạnh. Trên sân khách, Hà Lan thắng hai đối thủ trực tiếp Hungary và Romania cùng với tỷ số 4-1. Trên sân nhà, các học trò Van Gaal đều giành thắng lợi với ít nhất 2 bàn/trận và không để thủng bàn nào. Như vậy, Romania không dễ để có thể rời sân Grundig ở Nurnberg với ít nhất 1 điểm.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Vermeer - Janmaat, Vrij, Indi, Blind - Strootman Vaart, Guzman - Lens, Persie, Robben

Romania: Tatarusanu - Tamas, Gardos, Chiriches, Rat - Bourceanu, Pintilii, Chipciu, Rusescu Maxim - Mutu

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.