Bóng đá Việt Nam

Italia chốt danh sách dự EURO 2012: Đủ mặt anh tài Juve

20:23, 29/05/2012 (GMT+7)

Bất chấp scandal dàn xếp tỷ số, Juventus vẫn là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐTQG Italia với 7 cái tên được triệu tập vào đội hình tham dự EURO 2012.

ĐT Italia đã chốt danh sách cuối cùng- Ảnh Getty
ĐT Italia đã chốt danh sách cuối cùng- Ảnh Getty

Trước khi đưa ra quyết định chính thức danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Ba Lan và Ukraina mùa Hè năm nay, HLV Cesare Prandelli đã gặp phải trở ngại lớn từ bê bối dàn xếp tỷ số gây chấn động làng bóng đá Italia và thế giới mà cảnh sát quốc gia này vừa phanh phui. Nhưng sau thời gian cân nhắc, thuyền trưởng của đội bóng màu Thiên thanh cũng đã đưa ra được quyết định cuối cùng.

Theo đó, hậu vệ của Inter Ranocchia và tiền đạo của Siena Destro chính thức bị loại. Là một trung vệ đầy triển vọng nhưng việc non kinh nghiệm khiến cho Ranocchia không tạo được sự tin tưởng nơi HLV Prandelli. Còn Destro tuy đã thi đấu khá tốt trong màu áo Siena mùa giải vừa qua và được các đội bóng lớn ở Italia theo đuổi, nhưng anh chưa đủ sức cạnh tranh với những cầu thủ khác tại đội tuyển như Balotelli, Cassano hay Borini.

Bất ngờ lớn nhất là việc Bonucci  vẫn được triệu tập dù đang liên quan đến cá độ và dàn xếp tỷ số. Hậu vệ của Juve bị tình nghi tham gia vào cá độ bất hợp pháp trong thời gian khoác áo Bari. Với sự góp mặt của Bonucci, Juventus vẫn là CLB làm nòng cốt cho đội tuyển với 7 cái tên được triệu tập bao gồm: Buffon, Andrea Barzagli, Bonucci, Claudio Marchisio, Pirlo, Chiellini và Giaccherini.

Danh sách 23 tuyển thủ Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Napoli), Salvatore Sirigu (Paris St. Germain).

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Federico Balzaretti (Palermo), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Christian Maggio (Napoli), Angelo Obinze Ogbonna (Torino).

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Paris St. Germain), Antonio Nocerino (Milan), Andrea Pirlo (Juventus).

Tiền đạo: Mario Barwuah Balotelli (Manchester City), Fabio Borini (Roma), Antonio Cassano (Milan), Antonio Di Natale (Udinese), Sebastian Giovinco (Parma).

TT&VH

.