Thể thao

SHB Đà Nẵng chờ duyên HLV Phạm Minh Đức

10:02, 05/06/2023 (GMT+7)

“Thay tướng thường đổi vận”, hơn lúc nào hết, SHB Đà Nẵng đang trông chờ điều đó “ứng” vào đội bóng của mình trong cuộc chiến trụ hạng khi đưa HLV Phạm Minh Đức về thay HLV Phan Thanh Hùng.

HLV Phạm Minh Đức được kỳ vọng sẽ vực dậy SHB Đà Nẵng trong lúc khó khăn. Ảnh: VPF
HLV Phạm Minh Đức được kỳ vọng sẽ vực dậy SHB Đà Nẵng trong lúc khó khăn. Ảnh: VPF

Ngày 2-6, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng cho HLV Phan Thanh Hùng nghỉ công tác huấn luyện đội bóng. HLV Phạm Minh Đức đã được chọn để dẫn dắt đội bóng sông Hàn trong phần còn lại của mùa giải từ trận đấu với Becamex Bình Dương. Còn với HLV Phan Thanh Hùng, tuy không còn làm thuyền trưởng đội bóng nhưng vẫn gắn bó với CLB với cương vị Giám đốc kỹ thuật.

Chưa bao giờ SHB Đà Nẵng có mùa giải thất vọng như thế từ khi lên chơi V-League. Sau 10 vòng đấu ở mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng chưa có được một trận thắng, chỉ hòa và thua, đứng cuối trên bảng xếp hạng chỉ với 5 điểm. Đã nhiều lần ở mùa giải năm nay, trước tình cảnh khó khăn của CLB cũng như chịu nhiều áp lực, HLV Phan Thanh Hùng đã bày tỏ ý định xin nghỉ nhưng chưa được đồng ý.

Chưa nói đến chuyên môn, HLV Phạm Minh Đức sẽ vực dậy đội bóng ra sao nhưng ít nhất, đội bóng sông Hàn chờ đợi sự mới mẻ đến từ yếu tố tinh thần. HLV Phạm Minh Đức là một người rất cá tính, luôn máu lửa khi chỉ đạo cho cầu thủ trên sân. Hy vọng, cá tính, sự nhiệt huyết của HLV Phạm Minh Đức sẽ như yếu tố kéo tinh thần đang rệu rã của các cầu thủ Đà Nẵng xốc vác trở lại. Gần 20 năm trước, chính HLV Phạm Minh Đức đã chơi bóng cho Đà Nẵng dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Phong cách cầm quân hừng hực của ông rất giống người thầy của mình trước đây. Chắc hẳn trong những trận đấu tới, khán giả sẽ thấy SHB Đà Nẵng thi đấu máu lửa hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Đức rất có duyên khi dẫn dắt những đội bóng không được đánh giá cao. Không phải vô cớ mà người ta ví ông như “Mourinho của bóng đá Việt Nam”. Điều đó đã từng được HLV Phạm Minh Đức thể hiện rất rõ khi làm việc cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở V-League 2020, khi còn dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, một đội bóng vừa mới lên hạng nhưng đội bóng “núi Hồng, sông La” đã chơi ấn tượng. Thời điểm đó, nhiều người đã cho rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải vất vả trụ hạng, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có mặt trong 8 đội đua vô địch, hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng khi kết thúc giai đoạn 1.

Mùa giải năm đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có quá nhiều những cá nhân nổi trội, dựa nhiều vào cầu thủ trẻ, giống với SHB Đà Nẵng bây giờ. Để có được mùa giải ấn tượng đó, nổi bật hơn cả chính là công tác huấn luyện nặng tính kỷ luật và khoa học của HLV Phạm Minh Đức. Rất có thể những Nguyễn Phi Hoàng hay Phạm Đình Duy sẽ “bật dậy” trở lại như đã từng chơi bùng nổ ở V-League 2022. Dù có màn ra mắt đầy ấn tượng ở mùa giải năm trước, nhưng các cầu thủ trẻ phần chững lại, phần bị đối thủ bắt bài nên không thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay. Hy vọng, với cá tính, cái uy, sự máu lửa của mình, HLV Phạm Minh Đức sẽ kích hoạt lại những nhân tố trẻ, giúp họ có được phong độ cao nhất ở chặng đường sắp đến.

“Mỗi trận đấu của SHB Đà Nẵng lúc này đều là mỗi trận chung kết”. Mục tiêu đó sẽ được HLV Phan Minh Đức cùng cầu thủ nỗ lực thực hiện trong phần còn lại của mùa giải. Trận đấu với Becamex Bình Dương trên sân Hòa Xuân vào chiều nay (5-6) ở vòng 12 sẽ là màn ra mắt đầu tiên của HLV Phạm Minh Đức. Một trận đấu “6 điểm” của 2 đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây cũng sẽ là trận đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức dẫn Becamex Bình Dương về nơi ông đã gắn bó 13 năm qua.

Kết quả trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương chiều nay diễn ra như thế nào, đang trông chờ vào tài năng của HLV Phạm Minh Đức.

MỘC MIÊN

.