Đà Nẵng giành 10 huy chương vàng giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc

.

ĐNO - Ngày 27-4, tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao bế mạc giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm 2023.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao nội dung canoeing dành cho nữ. Ảnh: P.N
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao ở nội dung canoeing dành cho nữ. Ảnh: P.N

Giải có sự tham dự của 410 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Môn rowing có 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ, cự ly 2.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn. Môn canoeing có 36 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền canoe và kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Sau hơn một tuần tranh tài, ở nội dung canoeing, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Đà Nẵng với 8 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ). Tiếp theo trong top 5 gồm các đoàn thể thao: Thành phố Hồ Chí Minh (6 HCV, 10 HCB, 7 HCĐ), Hải Phòng (5 HCV, 2 HCB), Bạc Liêu (5 HCV, 1 HCB), Quảng Ninh (4 HCV, 9 HCB, 3 HCĐ).

Ở nội dung rowing, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Hà Tĩnh với 5 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ. Tiếp theo trong top 5 gồm các đoàn thể thao: Thành phố Hồ Chí Minh (4 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ), Hải Dương (3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ), Thái Bình (3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ), Đà Nẵng (2 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ).

Giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cải thiện chuyên môn hướng đến các giải đấu quốc tế. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng nỗ lực tập luyện của các VĐV trong thời gian qua, giải cống hiến cho khán giả những cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt trên đường đua xanh.

PHI NÔNG

 

;
;
.
.
.
.
.