Đẩy mạnh hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch

.

Với nhiều điều kiện thuận lợi, những năm qua, các đơn vị, địa phương cùng thành phố tổ chức nhiều sự kiện thể thao quy mô lớn, thu hút sự tham dự của đông đảo vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động du lịch.

Với nhiều điều kiện thuận lợi, thành phố đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch. Ảnh: P.N
Với nhiều điều kiện thuận lợi, thành phố đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch. Ảnh: P.N

Là địa phương có tiềm năng về du lịch, quận Ngũ Hành Sơn đẩy mạnh các hoạt động thể thao nhằm giới thiệu cảnh đẹp đến bạn bè trong nước và quốc tế. Mới đây, quận phối hợp Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức sự kiện Hoàng Hồng Khánh tổ chức giải đua xe đạp các câu lạc bộ quận Ngũ Hành Sơn mở rộng năm 2023.

Đây là sự kiện thể thao có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại quận Ngũ Hành Sơn, quy tụ gần 500 VĐV đến từ các CLB xe đạp thể thao trên toàn quốc. Anh Nguyễn Trần Đức (Quảng Ninh), VĐV dự giải cho biết: “Tôi cảm thấy vui và hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia giải đua xe đạp tại quận Ngũ Hành Sơn. Thông qua giải, tôi có cơ hội rèn luyện sức khỏe và chinh phục các cung đường đua hấp dẫn. Đây còn là cơ hội để tôi đưa gia đình vào Đà Nẵng trải nghiệm các hoạt động du lịch”.

Bên cạnh quận Ngũ Hành Sơn, Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức sự kiện Hoàng Hồng Khánh phối hợp các quận: Sơn Trà, Liên Chiểu tổ chức nhiều hoạt động thể thao thu hút sự tham dự của đông đảo VĐV trong và ngoài nước để quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Tổ chức sự kiện Hoàng Hồng Khánh, VĐV không chỉ đến để tham dự sự kiện thể thao mà còn ở lại nhiều ngày để tham quan, ăn uống. Đây là cơ hội để các địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch. Hoạt động du lịch kết hợp tham gia sự kiện thể thao là sở thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Thời gian tới, công ty tiếp tục phối hợp các địa phương tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu của các VĐV.

Cùng với các địa phương, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với các hoạt động thể thao. Vừa qua, đơn vị lần đầu tiên tổ chức thành công cuộc thi lướt sóng Đà Nẵng mở rộng - Danang Surf Open thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài nước tham gia.

Theo ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cuộc thi đa dạng các hoạt động, sự kiện thể thao tại các bãi biển du lịch, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, du khách trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về bộ môn lướt sóng. Các du khách thích thú và mong muốn cuộc thi được duy trì để họ có cơ hội tham gia tranh tài, trải nghiệm du lịch tại thành phố.

Trong kế hoạch phát triển, thành phố tiến tới xây dựng thành trung tâm thể thao của cả nước, là thành phố tổ chức sự kiện thể thao gắn với du lịch. Nhiều sự kiện thể thao quốc tế đã được thành phố tổ chức thành công. Thông qua các sự kiện, thành phố đón hàng nghìn lượt khách du lịch quốc tế.

Đơn cử, năm 2022, sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng Manulife 2022 (DNIM 2022) thu hút gần 5.000 người tham gia. Trong đó, hơn 65% VĐV đến từ các tỉnh, thành phố ngoài Đà Nẵng. DNIM là một trong những giải marathon có quy mô lớn nhất Việt Nam, với đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2013, được công nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Đây cũng là giải marathon duy nhất ở Việt Nam có số lượng VĐV quốc tế tham gia đông nhất, chiếm 30% ở mỗi mùa giải. Hiện thành phố lên kế hoạch tổ chức DNIM 2023. Cuộc thi dự kiến đón khoảng 4.000 VĐV quốc tế. Đây là mục tiêu chính của sự kiện nhằm quảng bá văn hóa, con người và vẻ đẹp Đà Nẵng với bạn bè quốc tế.

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng với DNIM 2023, trong năm nay, thành phố tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn như: IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKID…

Từ các sự kiện thể thao cho thấy, Đà Nẵng không chỉ là thành phố sự kiện mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Ngành thể thao thành phố tiếp tục đồng hành, cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các sự kiện thể thao trên trở thành thương hiệu đặc trưng của thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.