Thể thao

Bayern Munich chia điểm Leipzig trong trận khởi đầu năm 2023

11:07, 21/01/2023 (GMT+7)

Bayern Munich đã không thể giành trọn niềm vui trong trận đầu năm 2023 khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân Leipzig ở vòng 16 Bundesliga.

Leipzig khiến Bayern chia điểm. (Nguồn: AP)
Leipzig khiến Bayern chia điểm. (Nguồn: AP)

Bayern Munich đã phải rời sân Red Bull chỉ với 1 điểm sau trận hòa đáng tiếc 1-1 trước Leipzig ở trận cầu tâm điểm vòng 16 Bundesliga.

Trận cầu này đánh dấu sự trở lại của giải đấu cao nhất nước Đức sau thời gian dài nghỉ thi đấu để nhường sân chơi cho World Cup và kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.

Kết quả này khiến Hùm xám không có sự khởi đầu năm 2023 như mong muốn. Tuy nhiên, họ vẫn xếp đầu bảng Bundesliga mùa này.

Sau 16 vòng đấu, đoàn quân của Julian Nagelsmann có trong tay 35 điểm, hơn đội xếp sau Freiburg 5 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận.

Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig tạm đứng thứ 3 bảng xếp hạng với 29 điểm nhưng rất có thể đánh mất vị trí này sau khi vòng 16 khép lại.

Ở trận đấu này, Bayern không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng thủ thành Manuel Neuer và Lucas Hernandez và tiền đạo Sadio Mane vì chấn thương.

Tuy nhiên, đội khách vẫn tạo nên thế trận vượt trội so với đối thủ, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khi phá vỡ thế cân bằng ở phút 37 nhờ công Choupo-Moting.

Bàn thắng của Bayern khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với việc Leipzig chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Phút 52, Dominik Szoboszlai có pha đánh đầu kiến tạo để Marcel Halstenberg dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng này, hai đội tiếp tục chơi tấn công để tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng tiếc rằng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Leipzig không chỉ chấm dứt mạch 6 trận toàn thắng tại Bundesliga của Bayern mà còn nâng mạch bất bại của mình lên 9 trận.

Theo Vietnam+

.