Thể thao

SHB Đà Nẵng sẵn sàng trở lại

08:50, 15/09/2020 (GMT+7)

Kể từ 0 giờ ngày 11-9, Đà Nẵng thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Điều này giúp CLB SHB Đà Nẵng vơi đi lo lắng khi V-League 2020 chuẩn bị khởi động lại. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết, CLB đã cho phép các cầu thủ ở xa được về thăm nhà.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước khi V-League 2020 tái khởi động nhưng toàn đội SHB Đà Nẵng đang rất quyết tâm đạt kết quả khả quan sau khi giai đoạn 1 khép lại. Ảnh: ANH VŨ
Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước khi V-League 2020 tái khởi động nhưng toàn đội SHB Đà Nẵng đang rất quyết tâm đạt kết quả khả quan sau khi giai đoạn 1 khép lại. Ảnh: ANH VŨ

Đó cũng được xem là một liệu pháp tâm lý, giúp các cầu thủ giải tỏa được căng thẳng và từng bước tìm lại được sự hưng phấn cần thiết khi trở lại tập luyện, thi đấu. Ngày 11-9 vừa qua, toàn đội bắt đầu tập trung. Bên cạnh đó, sân Hòa Xuân cũng mở cửa, cho phép cầu thủ vào tập luyện nên toàn đội chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Về lực lượng, ngoài tiền vệ A Mít chấn thương và có thể nghỉ thi đấu dài hạn, các cầu thủ còn lại đều tham gia luyện tập bình thường.

Cuối tuần qua, Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng cũng vừa gửi văn bản đến UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố báo cáo đề xuất công tác tổ chức tại sân Hòa Xuân. Ngoài việc xin phép UBND thành phố cho tổ chức các trận đấu trên sân Hòa Xuân; trong đó, trận sớm nhất sẽ diễn ra vào ngày 26-9 khi SHB Đà Nẵng tiếp Hải Phòng ở vòng 12 V-League 2020, Công ty còn đề xuất 3 phương án tổ chức trận đấu bao gồm: tổ chức trận đấu không có khán giả, trận đấu có khán giả với số lượng hạn chế và tổ chức trận đấu bình thường. Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Văn hóa và Thể thao cùng CLB SHB Đà Nẵng sẽ đề xuất UBND thành phố xem xét quyết định hình thức tổ chức phù hợp.

“Sự thiếu quyết đoán cũng như việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều không lưu tâm đến đề xuất từ các đội bóng đã gây rất nhiều khó khăn, bị động cho các CLB trong một thời gian dài. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Covid-19 đã được kiểm soát, các cầu thủ đã được tập luyện, chúng tôi đã sẵn sàng trở lại khi V-League 2020 tái khởi động vào ngày 26-9 tới”, ông Bùi Xuân Hòa khẳng định.

NGUYÊN AN

.