Thể thao

SHB Đà Nẵng lạc quan trước ngày trở lại

09:08, 17/09/2020 (GMT+7)

Ngay khi thành phố Đà Nẵng nới lỏng việc thực hiện giãn cách xã hội, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã nhanh chóng bước vào các buổi tập trên sân Hòa Xuân bởi SHB Đà Nẵng chỉ có tròn nửa tháng để chuẩn bị khi V-League 2020 khởi động lại vào ngày 26-9.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra rất hưng phấn ở những buổi tập gần đây trên sân Hòa Xuân.  Ảnh: ANH VŨ
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra rất hưng phấn ở những buổi tập gần đây trên sân Hòa Xuân. Ảnh: ANH VŨ

So với nhiều CLB chuyên nghiệp khác, cùng với Quảng Nam, SHB Đà Nẵng là một trong hai đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất trong khoảng thời gian dịch bệnh tái bùng phát. HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Rõ ràng, Quảng Nam và SHB Đà Nẵng là hai đội bóng chịu thiệt thòi nhất do cả hai địa phương đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Tuân thủ quy định giãn cách xã hội nên Ban huấn luyện chỉ có thể xây dựng kế hoạch tập luyện cá nhân cho từng cầu thủ, chủ yếu để duy trì thể lực. Cho đến khi thành phố nới lỏng các quy định giãn cách, một số đội bóng khi đến Đà Nẵng vẫn có tâm lý e ngại, vì thế, những ngày qua, toàn đội vẫn chỉ đấu tập nội bộ với nhau. Theo kế hoạch, cuối tuần này, SHB Đà Nẵng mới có trận đấu giao hữu cùng đội Quảng Nam trên sân Hòa Xuân”.

Có lẽ, do đã quá lâu không được tập luyện với bóng nên trong các buổi tập vừa qua, không khó để nhận thấy sự hưng phấn của toàn bộ các cầu thủ chủ sân Hòa Xuân. Bên cạnh đó, có thể, những kết quả khả quan trước khi V-League 2020 tạm dừng cũng tạo thêm động lực cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi cơ hội chen chân vào nhóm 8 đội tranh huy chương ở giai đoạn 2 đang mở ra với SHB Đà Nẵng. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà vào ngày 26-9, trước khi khép lại giai đoạn 1 bằng chuyến làm khách tại Nam Định.

Dù không chủ quan nhưng có thể thấy, việc giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận đấu này đang nằm trong tầm tay của SHB Đà Nẵng; bất chấp Hải Phòng vừa có “viện binh” từ Than Quảng Ninh với bộ ba Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú. Đồng thời, cách biệt tạm thời 3 điểm trước 2 đội bóng này cũng sẽ tạo được ưu thế tâm lý không nhỏ cho SHB Đà Nẵng trong mục tiêu giành quyền vào nhóm đội tranh huy chương ở giai đoạn 2.

Điều đáng mừng với HLV Lê Huỳnh Đức khi đến thời điểm hiện tại, hầu hết các cầu thủ đang có trạng thái tinh thần rất tốt và các vị trí chủ chốt hoàn toàn khỏe mạnh. Trước đó, chỉ có tiền đạo Hà Đức Chinh bị chấn thương nhẹ nhưng đến nay, cầu thủ gốc Phú Thọ đã hoàn toàn bình phục để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. Với tâm lý đang hưng phấn cùng sự chuẩn bị tích cực, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể lạc quan hướng đến những kết quả thuận lợi khi giai đoạn 1 V-League 2020 hạ màn.

NGUYÊN AN

.