Thể thao

Ngược dòng hạ Zverev, Thiem lần đầu vô địch US Open

09:32, 14/09/2020 (GMT+7)

Ngược dòng đánh bại Zverev với tỷ số 3-2, Dominic Thiem đã có lần đầu tiên đăng quang chức vô địch US Open.

 Dominic Thiem lần đầu đăng quang chức vô địch một giải Grand Slam. (Ảnh: Getty). Dominic Thiem lần đầu đăng quang chức vô địch một giải Grand Slam. (Ảnh: Getty).
Dominic Thiem lần đầu đăng quang chức vô địch một giải Grand Slam. (Ảnh: Getty).

Alexander Zverev và Dominic Thiem đều đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam. Không còn Djokovic, Nadal hay Federer cản đường, đây là trận chung kết Grand Slam thứ 4 cho Thiem và đầu tiên của Zverev và họ muốn tận dụng tối đa cơ hội này.

Zverev khởi đầu ấn tượng với 2 break để có được chiến thắng 6-2 trong set đầu tiên. Sang set 2, tay vợt người Đức tiếp tục chiếm ưu thế và sau những pha đánh hỏng của Thiem, tay vợt 23 tuổi đã có được chiến thắng 6-4 để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. 

Đến lúc này, Thiem không còn gì để mất và anh đã vùng lên mạnh mẽ trong set 3. Dù để mất break trước nhưng tay vợt người Áo bình tĩnh để đòi lại game trước khi thắng 6-4 nhờ sai sót của đối thủ. 

Set 4 chứng kiến những pha điều bóng ấn tượng về 2 góc sân của Thiem khiến Zverev chỉ có thể chống đỡ. Cuối cùng Thiem thắng 6-3 nhờ pha đánh bóng hỏng của Zverev. 

Khi tỷ số đã là 2-2, 2 tay vợt có xu hướng thi đấu thận trọng hơn. Tuy vậy, mỗi khi chơi mạo hiểm thì cả Zverev lẫn Thiem đều liên tục mất break. Điều đó khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break trong set 5. Ở loạt đấu này, Zverev là người mất bình tĩnh hơn trong những tình huống then chốt và anh đã phải chấp nhận thất bại 6-8. 

Thắng 8-6 trong loạt tie-break set 5, Dominic Thiem chung cuộc vượt qua Zverev 6-2, 6-4, 4-6, 3-6, 6-7 (6-8) sau 4 giờ 5 phút để lần đầu tiên đoạt chức vô địch đơn nam US Open nói riêng và một chức vô địch Grand Slam nói chung.

Theo VOV.VN

.